+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi thư chia buồn với nạn nhân tử vong trong vụ cháy trường học ở Sơn La

    (ĐS&PL) - Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình, người thân của cháu L.D.P và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các cháu học sinh là nạn nhân trong vụ cháy trường học ở Sơn La.

    Ngày 27/11, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn gửi thư chia buồn và thăm hỏi tới gia đình, thân nhân các cháu học sinh là nạn nhân trong vụ cháy tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

    Trong thư nêu, Bộ GD&ĐT nhận được thông tin vào ngày 26/11/2023, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang, xã Mường Và, huyện sốp Cộp, tỉnh Sơn La xảy ra vụ cháy nhà bán trú đã làm 01 học sinh là cháu L.D.P, sinh năm 2009, học sinh lớp 9B, trú tại bản Huổi Dương, xã Mường Và tử vong; các cháu học sinh khác tuy đã thoát khỏi đám cháy nhưng cũng bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe và tinh thần.

    bo truong bo gd dt gui thu chia buon voi nan nhan tu vong trong vu chay truong hoc o son la p
    Hiện trường vụ cháy trường học ở Sơn La, 1 học sinh tử vong. Ảnh: Dân Trí

    Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn thể gia đình, người thân của cháu L.D.P và gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đối với gia đình các cháu học sinh là nạn nhân trong vụ cháy.

    Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT tạo tỉnh Sơn La tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình học sinh L.D.P, phối họp với chính quyền địa phương, hỗ trợ gia đình lo chu đáo việc hậu sự cho cháu; quan tâm, tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ các cháu học sinh bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

    Đồng thời, khẩn trương có giải pháp cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang để các cháu học sinh và nhà trường sớm trở lại học tập bình thường; triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT để việc giảng dạy, thực hành diễn tập các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinh được tố chức thực hiện theo đúng quy định.

    XEM THÊM: Vụ bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, khám sức khỏe cho hàng loạt học sinh: Động thái "nóng" của Sở Y tế TP.HCM

    Như tin đã đưa, khoảng 9h30 ngày 26/11, tại Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Nà Khoang (điểm THCS) xảy ra cháy nhà bán trú.

    Lúc này, 5 học sinh đang ở bên trong. Khi phát hiện xảy ra cháy, 4 học sinh (gồm 2 em lớp 8 và 2 em lớp 9) đã kịp thời đập cửa kính thoát ra ngoài. Song, còn 1 học sinh là L.D.P đã không kịp thoát ra ngoài và tử vong trong phòng ở bán trú. Đến 10h15 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gd-dt-gui-thu-chia-buon-voi-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-truong-hoc-o-son-la-a601351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan