+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ra công điện khẩn về xét tuyển ĐH, CĐ 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa gửi công điện khẩn cho Giám đốc các sở GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường ĐH, HV trong cả nước về việc xét tuyển ĐH, CĐ

    (ĐSPL) - Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận vừa gửi công điện khẩn cho Giám đốc các sở Giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng các trường Đại học, Học viện trong cả nước về việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015.

    Trong những ngày cuối của đợt xét tuyển NV1 (Từ 17/8 đến 20/8/2015) dự kiến số lượng thí sinh đến các trường để nộp và rút hồ sơ có thể rất đông. Vì vậy, Bộ GD&ĐT đã có công điện đề nghị Hiệu trưởng các đơn vị đào tạo chủ động triển khai huy động nhân lực, phương tiện kỹ thuật và tăng giờ làm để chủ động phục vụ thí sinh trong các ngày từ 17/8 tới 20/8.

    Trong đó, các cán bộ tham gia công tác tuyển sinh sẽ chủ động phân loại, sắp xếp và quản lý hồ sơ đăng ký xét tuyển của các thí sinh có mức thấp hơn mức điểm nằm trong phạm vi chỉ tiêu để việc rút hồ sơ được thuận lợi nhanh chóng. Công điện cũng yêu cầu phản ánh nhanh chóng các vấn đề phát sinh về Bộ và Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng giáo dục để có giải pháp kịp thời.

    Công điện của Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong đợt tuyển sinh đại học, cao đẳng nguyện vọng 1 đang diễn ra, nhiều đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng (gọi chung là các trường) và sở Giáo dục và Đào tạo đã thể hiện tinh thần  “Tất cả vì học sinh thân yêu”, các thầy cô giáo đã khắc phục nhiều khó khăn, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh có đủ thông tin để đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc/Hiệu trưởng các trường và thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT thực hiện nghiêm túc nội dung công điện này.

    Hoang mang cuộc đua rút- nộp hồ sơ vào các trường ĐH, CĐ 2015

    Được biết, trong vài ngày gần đây, số lượng rút hồ sơ xét tuyển tăng vọt, kể cả các thí sinh có điểm cao, một số trường đại học "top" đầu có lượng hồ sơ dồn vào quá lớn và ngày càng tăng. Đay là khoảng thời gian khá căng thẳng cho phụ huynh và học sinh trong khi chờ thông báo của trường. Tuy nhiên các học sinh ở tỉnh xa có thể sử dụng giấy ủy quyền tại một vài trường đại học ở HN, như ĐH Bách Khoa. Người được ủy quyền cần mang theo giấy tờ có xác nhận của UBND hoặc công an địa phương và CMND.

    Trước đó, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh cũng như hạn chế việc đi lại nhiều lần, Bộ GD&ĐT đã chính thức cho phép thí sinh được phép nộp và thay đổi nguyện vọng xét tuyển ngay tại các Sở GD&ĐT hoặc các trường THPT do Sở quy định.

    Theo thông từ Bộ, hệ thống nộp qua Sở trong những ngày qua đang hoạt động rất hiệu quả. Quy trình khá đơn giản và Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT nhập dữ liệu ngay trong ngày để các trường tiếp nhận và xử lý ngay.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]LPrbHLbnoT[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gddt-ra-cong-dien-khan-ve-xet-tuyen-dh-cd-2015-a106539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.