+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ TT&TT đề nghị Thủ tướng sớm công nhận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Xin Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đất nước Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đề xuất.

    "Để giải quyết câu chuyện toàn cầu, hiện vẫn còn điểm nghẽn là tiếng Anh. Xin Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đất nước Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đề xuất.

    Tại Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề “Tìm giải pháp đột phá cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam” diễn ra tại Đà Nẵng ngày 29/11, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho rằng, nói về start up chính là nói về những cái mới, bắt buộc phải có cách tiếp cận mới.

    “Chúng ta có hàng chục ngàn công ty vừa và lớn có từ 1.000 người trở lên. Những doanh nghiệp này phải chính là những doanh nghiệp đầu tư vào start up. Điều này không chỉ tốt cho start up mà còn tốt cho chính họ, làm cho họ sáng tạo hơn và tạo ra không gian mới.

    Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: VnExpress

    Chúng ta nói đến start up không chỉ ở Việt Nam mà cần dần vươn ra toàn cầu. Để giải quyết câu chuyện toàn cầu, hiện vẫn còn điểm nghẽn là tiếng Anh. Xin Thủ tướng sớm công bố tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của đất nước Việt Nam”, ông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất.

    Đề xuất của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhận được nhiều tràng vỗ tay từ dưới hội trường.

    Bà Thạch Lê Anh, Chủ nhiệm Vietnam Silicon Valley cho rằng không chỉ startup trong nước gặp khó, startup nước ngoài khi tới Việt Nam cũng vấp nhiều cản trở từ nhập cảnh tới các quy định pháp luật.

    “Các nước khác thường có một bộ dành cho startup, còn nước ta nếu chưa có thì nên thành lập một tổ chức. Trong đó gồm nhiều thành viên đại diện các bộ, ngành liên quan để hỗ trợ về chính sách, thủ tục cho các startup trong và ngoài nước”, bà Anh đề xuất.

    Ông Vũ Duy Thức, chuyên gia đến từ Silicon Valey nhìn nhận yếu tố quan trọng để đột phá trong khởi nghiệp sáng tạo là nhân lực. Do đó cần phải có chương trình dạy về khởi nghiệp, sáng tạo, giúp thế hệ trẻ tiếp cận sớm.

    Riêng về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay, bên cạnh Đề án 844 còn có Đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp. Trong đó chú trọng đến các mục tiêu cụ thể như đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp… Ông Nhạ cũng bày tỏ mong muốn có sự kết nối giữa doanh nghiệp với học sinh sinh viên để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, thành lập các chuỗi nghiên cứu, chuyển giao về khởi nghiệp.

    Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2018 với chủ đề "Tìm giải pháp đột phá cho Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam" thu hút hơn 300 đại biểu là thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư, chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

    Sự kiện tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-tttt-de-nghi-thu-tuong-som-cong-nhan-tieng-anh-la-ngon-ngu-thu-2-a253245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan