+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Gần 1.000 dự án BĐS đang “bất động”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau một thời gian “đóng băng”, hiện nay thị trường bất động sản đang trên đà phục hồi tích cực, với khoảng gần 1.000 dự án đang “bất động”.

    (ĐSPL) – Sau một thời gian “đóng băng”, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc và hiện nay đang trên đà phục hồi tích cực, với khoảng gần 1.000 dự án đang “bất động”.

    Theo báo cáo thực hiện nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, hiện cả nước có 4.015 dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở đã được quy hoạch và cấp phép đầu tư với tổng mức đầu tư ước tính 4.486.674 tỷ đồng và tổng diện tích đất theo quy hoạch là 102.228 ha.

    Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Khoảng gần 1.000 dự án BĐS đang “bất động”

    Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, thị trường bất động sản đang trên đà phục hồi tích cực.

    Kết quả rà soát cho thấy có 81\% (3.258 dự án) đang tiếp tục triển khai với tổng diện tích đất khoảng 81.565 ha và tổng diện tích đất xây dựng nhà ở khoảng 29.545 ha. Như vậy có tới 19\%, tức khoảng gần 1.000 dự án đang “bất động”.

    Báo cáo cho biết, trong số 455 dự án cần phải điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh cơ cấu sản phẩm cho phù hợp Hà Nội chiếm phần lớn với 285 dự án.

    Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Đặc biệt là gói hỗ trợ tín dụng 30.000 tỷ đồng nhằm vào đối tượng người nghèo, tạo điều kiện để người nghèo có nhà ở đã được xã hội và đông đảo người dân, nhất là người dân nghèo ủng hộ và đánh giá cao.

    Nhờ đó, sau một thời gian “đóng băng”, thị trường đã bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc từ nửa cuối năm 2013 và trong 8 tháng đầu năm 2014 tiếp tục đà phục hồi tích cực, Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh.

    Điều này thể hiện rõ ở chỗ mặt bằng giá cả nhà ở tương đối ổn định, không tiếp tục giảm. Nhiều dự án giai đoạn 2011-2013 giá đã giảm sâu (trên 30\%) thì trong 9 tháng qua giá đã ổn định và không giảm tiếp. Một số dự án có vị trí tốt, đã hoặc sắp hoàn thành đưa vào sử dụng giá có tăng nhẹ từ 1-2\% so với năm 2013.

    Báo cáo cho biết, 8 tháng đầu năm 2014, tại Hà Nội có khoảng 6.150 giao dịch thành công, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ 2013, còn tại Tp.HCM có khoảng 5.450 giao dịch thành công, tăng hơn 30\%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-xay-dung-gan-1000-du-an-bds-dang-bat-dong-a55606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Liên tiếp đổ máu trên thị trường bất động sản

    Liên tiếp đổ máu trên thị trường bất động sản

    Liên tiếp trong vòng 2 tuần trở lại đây, thị trường BĐS chứng kiến 2 tập đoàn lớn dính nghi án thuê xã hội đen hành xử kiểu côn đồ. Tình trạng lộn xộn va chạm chân tay, dẫn đến đổ máu trên thị trường nhà đất đang ở mức báo động.