+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Y tế: "Kỳ vọng đến 15/9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội được tiêm vắc xin"

    ĐS&PL Tại buổi kiểm tra công tác tiêm chủng ở Hà Nội, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

    Sáng ngày 10/9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, sở Y tế và các ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Tại các điểm tiêm chủng ở quận Đống Đa và quận Long Biên mà Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến kiểm tra trong sáng 10/9 đều tiêm vắc xin Vero Cell. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long quan tâm đến công tác khám sàng lọc, thực hiện xét nghiệm nhanh người đến tiêm, cũng như công tác nhập dữ liệu sau tiêm. Bộ trưởng lưu ý đội ngũ cán bộ thực hiện tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn.

    bo truong bo y te ky vong den 15 9 100 nguoi tren 18 tuoi o ha noi duoc tiem vac xin
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra điểm tiêm ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, phường Văn Miếu, quận Đống Đa. Ảnh: Tiền Phong

    Tại điểm tiêm chủng cho người dân phường Văn Miếu ở Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội), tất cả người đến tiêm đều được xét nghiệm nhanh COVID-19, khám sàng lọc kỹ trước khi vào tiêm.

    Tại điểm tiêm trường Tiểu học phường Phúc Lợi, quận Long Biên, do đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang tăng cường giúp Hà Nội đảm nhận, cũng tổ chức tiêm 3 ca với 4 dây chuyền tiêm. Trong ngày 9/9, tại điểm này đã tiêm hơn 1.600 người. Dự kiến trong 5 ngày (từ 9-13/9), điểm tiêm trường Tiểu học Phúc Lợi sẽ tiêm khoảng 7.000 người.

    Ngoài ra, trên địa bàn phường Phúc Lợi có thêm 1 điểm tiêm khác tại Trạm Y tế phường với 2 dây chuyền tiêm do lực lượng y tế phường đảm nhiệm.

    Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc sở Y tế Hà Nội - cho biết hiện TP đang yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca, có vắc xin tới đâu tiêm hết tới đó.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 ở Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn, công suất tiêm của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kỳ vọng đến ngày 15/9, 100% những người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin. Theo bộ trưởng, đây là "mục tiêu rất tham vọng".

    "Một số tỉnh, thành phố khác như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương cũng đang phấn đấu mục tiêu này. Chúng tôi hy vọng Hà Nội với vai trò là đầu tàu về kinh tế, trung tâm chính trị xã hội của cả nước sẽ sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. Hai mũi giáp công của Hà Nội là đẩy nhanh tiêm chủng và xét nghiệm tầm soát diện rộng thần tốc như vậy là đúng đắn" - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-y-te-ky-vong-den-15-9-100-nguoi-tren-18-tuoi-o-ha-noi-duoc-tiem-vac-xin-a512820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan