+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin về 2 bệnh viện bị bỏ hoang ở Hà Nam

    (ĐS&PL) - Liên quan đến cơ sở 2 của bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bị bỏ hoang sau 9 năm khởi công, chia sẻ với báo chí, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết phương án giải quyết đang được báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý.

    Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho hay, trong thời gian qua, tổ công tác đã rà soát tất cả các quy định của pháp luật, thực trạng việc triển khai cơ sở 2 của các bệnh viện này, các gói thầu triển khai thực hiện.
     
    “Đến nay, cơ bản các nhiệm vụ để triển khai xây lắp đã đạt được mức độ rất cao, 80-90%. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, vẫn còn vướng mắc trong quá trình thanh toán các dự án này”,Tiền phong dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế nói.
     
    Hiện nay, một tổ công tác gồm các thành viên của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng phương án để báo cáo lên Chính phủ đề xuất các giải pháp nhanh nhất đưa 2 bệnh viện này vào sử dụng, trong đó có những cơ chế phải do Chính phủ quyết định. 
     
    Bộ trưởng đồng thời cho biết Bộ Y tế tiếp tục tích cực tham mưu để triển khai nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất để giải quyết những vướng mắc với mục đích đưa cơ sở 2 của 2 bệnh viện sớm hoàn thiện đưa vào phục vụ nhân dân.
     
    Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bạch Mai sẵn sàng tiếp nhận các cơ sở này.

    "Phương án để giải quyết vấn đề đang được báo cáo các cấp có thẩm quyền để xử lý. Đây không phải là một việc dễ dàng, có những việc chúng ta chưa có quy định của pháp luật vì thế cần báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết theo quy định", Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

    Bộ Y tế khẳng định Bộ đang rất quyết liệt chỉ đạo, đã họp cùng với tổ giúp việc để rà soát các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

    bo truong bo y te thong tin ve 2 benh vien bi bo hoang o ha nam
    Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ với báo chí chiều 14/6. Ảnh: Tuổi trẻ
     
    Báo Tuổi trẻ thông tin, bệnh viện Bạch Mai 2 và Việt Đức 2 có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng, khởi công xây dựng năm 2014 tại tỉnh Hà Nam, tiến độ ban đầu là hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2017, sau này dự án lùi tiến độ hoàn thành đến 2019. 
     
    Đến tháng 3/2019, dự án còn nhiều vướng mắc và dở dang, đặc biệt là phần thiết bị y tế để vận hành bệnh viện vẫn chưa thể lắp đặt, Bộ Y tế và hai bệnh viện thống nhất mở cửa phòng khám trước, khi toàn bộ bệnh viện hoàn thành và có giấy phép hoạt động sẽ mở tiếp các dịch vụ.
     
    Tuy nhiên do bệnh viện chưa hoàn chỉnh, người đến khám không nhiều, hoạt động không hiệu quả, các vướng mắc chưa gỡ được, các bệnh viện này gần như bỏ hoang suốt thời gian từ đó đến nay (ngoại trừ một số ngày được sử dụng để cách ly bệnh nhân COVID-19 thời điểm đầu đợt dịch). 
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-y-te-thong-tin-ve-2-benh-vien-bi-bo-hoang-o-ha-nam-a578988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan