+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ Y tế viết tâm thư nhắn nhủ các "chiến sĩ áo trắng" giữa dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL "Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực để chúng ta sớm chiến thắng đại dịch", Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhắn nhủ các "chiến sĩ áo trắng".

    Ngày 12/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng bộ Y tế đã có thư gửi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế.

    bo truong bo y te viet tam thu nhan nhu cac chien si ao trang truoc dai dich covid 19
    Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

    Thư của Bộ trưởng bộ Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở nước ta đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch với nhiều biến chủng vi rút lây nhiễm nhanh và mạnh hơn. Toàn ngành Y tế chúng ta đang ra sức cùng cả nước phòng, chống dịch.

    Theo ông Long, mỗi nhân viên y tế phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, đồng thời liên tục cảnh giác, làm hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

    Phương châm chống dịch lần này là "chuyển trạng thái phòng, chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công" cùng mục tiêu "vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế - xã hội". Vì vậy, Bộ trưởng Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, từ đó bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân, trở lại cuộc sống bình thường, ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

    Trong thư, Bộ trưởng bộ Y tế nhắn nhủ các "chiến sĩ áo trắng": "Trong cuộc chiến không tiếng súng này, có thể chúng ta phải chịu đựng những thiệt thòi, những rủi ro, nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống vẻ vang từ các thế hệ thầy thuốc cha anh là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh giúp chúng ta mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để chiến đấu và sớm chiến thắng đại dịch".

    "Thay mặt Lãnh đạo bộ Y tế, tôi gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Y tế trong cả nước lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc vì sự nỗ lực, đóng góp của các đồng chí trong suốt thời gian qua"- Bộ trưởng viết trong thư.

    Bộ trưởng Y tế nhận định "giặc" COVID-19 không chỉ xuất hiện ở một số địa phương như trước mà đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Do đó, các nhân viên y tế không được phép chậm trễ, ngơi tay.

    "Tôi tin tưởng rằng toàn ngành y tế sẽ chung một nhịp đập vì sức khỏe của nhân dân, lợi ích quốc gia, dân tộc", Bộ trưởng khẳng định.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-y-te-viet-tam-thu-nhan-nhu-cac-chien-si-ao-trang-giua-dich-covid-19-a500322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan