+Aa-
    Zalo

    "Bộ trưởng chiến tranh" của IS bị bom Mỹ tiêu diệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một thủ lĩnh IS, được biết đến với biệt danh, Omar Chechnya, được cho rằng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria.

    (ĐSPL) - Một chỉ huy Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), được biết đến với biệt danh, Omar Chechnya, được cho rằng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ tại Syria, một quan chức quốc phòng cấp cao trả lời hãng tin NBC News hôm 9/3.

    Omar al-Shishani.

    NBC News đưa tin, Omar al-Shishani có thể đã bị tiêu diệt gần thị trấn Shaddadi, nơi hắn đã bị phiến quân nổi dậy Syria bắt giữ hồi tháng 2. Đây sẽ là một thành công lớn đối với lực lượng Liên quân do Mỹ đứng đầu khi đã diệt được một trong những kẻ nằm trong danh sách những tên khủng bố lớn của Mỹ.

    Các quan chức quốc phòng cấp cao cho biết al-Shishani, sinh năm 1986, được cho là đã bị tiêu diệt cùng hàng chục chiến binh IS khác trong cuộc không kích hôm 8/3.

    Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook nói thêm rằng, al-Shishani có tên thật là Tarkhan Tayumurazovich Batirashvili. Shishani từng chiến đấu cho lực lượng nổi dậy tại Chechnya, trước khi vào quân ngũ Gruzia vào năm 2006 và thậm chí còn từng đối đầu với quân Nga, trước khi giải ngũ vì thương tật 2 năm sau đó.

    [mecloud]AtIoJDOKwo[/mecloud]

    Theo Reuters, tên này từng nổi lên là cố vấn quân sự thân tín cho thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và chịu trách nhiệm giám sát nhà tù gần Raqqa, nơi có thể giam giữ nhiều con tin người nước ngoài.

    Hai quan chức Mỹ đã thể hiện sự lạc quan về các cuộc không kích nhưng nói rằng vẫn chưa chắc chắn về số phận của Shishani và kết quả của chiến dịch vẫn đang được xem xét lại.

    Shishani còn nằm trong danh sách truy nã khủng bố, được Mỹ "treo giá" 5 triệu USD.

    Al-Shishani được mô tả bởi Lầu Năm Góc là một "thủ lĩnh của các cuộc chiến đấu thử nghiệm."

    Năm 2010, Shishani bị bắt và phạt 16 tháng tù vì sở hữu trái phép vũ khí. Sau đó, hắn tới Syria qua đường Thổ Nhĩ Kỳ và gia nhập IS một năm sau đó.

    Không giống như các thủ lĩnh của IS, Abu Bakr al-Baghdadi al-Shishani đã không ngại lộ diện khuôn mặt của mình, hắn đã xuất hiện trong video kêu gọi thành lập một nhà nước Hồi giáo thống nhất.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Zju7sRbKs5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-chien-tranh-cua-is-bi-bom-my-tieu-diet-a121996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.