+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Công an: "Không nên đưa hình ảnh tử tù trước thi hành án"

    • DSPL
    ĐS&PL Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định pháp luật không cấm, tuy nhiên không nên đưa hình ảnh của tử tù trước khi thi hành án.

    Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định pháp luật không cấm, tuy nhiên không nên đưa hình ảnh của tử tù trước khi thi hành án.

    Sáng 18/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội về việc có nên hay không đăng tải những thông tin, hình ảnh tiêm thuốc độc với tử tù Nguyễn Hải Dương, Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Công an cho rằng việc này luật không cấm. "Tuy nhiên cũng không nên làm việc đó, không nên đưa những thông tin đó" Bộ trưởng Công an nói và cho biết Bộ Công an sẽ xem xét lại việc này.

    Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an - Ảnh: Báo Giao thông

    Thượng tướng Tô Lâm cũng thông tin thêm, vừa qua một số trang mạng xã hội đưa tin về việc cơ quan chức năng đã tiến hành lấy nội tạng của tử tù Nguyễn Hải Dương, thông tin này hoàn toàn là tin thất thiệt, báo chí cần kiểm định kỹ thông tin trước khi đăng. Hiện chúng ta cũng chưa có cơ sở pháp lý cho việc tiếp nhận tạng của tử tù.

    Trước đó, sáng 17/11, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước, cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất việc thi hành án đối với tử tù Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) - kẻ chủ mưu vụ thảm án 6 người ở Bình Phước.

    Nguyễn Hải Dương được đưa từ Bình Phước xuống một trại giam ở H.Phú Giáo (Bình Dương) để thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

    Sau khi thi hành án tử hình, thi thể của Nguyễn Hải Dương được hội đồng thi hành án làm các thủ tục liên quan để chuẩn bị bàn giao cho gia đình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cong-an-khong-nen-dua-hinh-anh-tu-tu-truoc-thi-hanh-an-a209859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan