+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Công Thương sẽ kiểm tra dự trữ xăng dầu tại Tổng kho Nhà Bè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ này để khảo sát hiện trạng kho, bể chứa tại Tổng kho Nhà Bè.

    Ngày 11/10, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thông báo lịch làm việc giữa đoàn công tác của Bộ với các đơn vị bảo quản mặt hàng xăng dầu dự trữ quốc gia.

    bo truong bo cong thuong kiem tra tong kho nha be dspl
    Xe bồn lấy xăng tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Ảnh: TTXVN

    Theo kế hoạch, vào tuần tới, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ này vào Nhà Bè (TP.HCM) để khảo sát hiện trạng kho, bể chứa của doanh nghiệp và công tác bảo quản mặt hàng xăng dầu dự trữ quốc gia hiện nay; việc chấp hành các quy định của Nhà nước với công tác dự trữ xăng dầu quốc gia.

    Được biết, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè có diện tích mặt bằng rộng 196 hecta, với hệ thống kho cảng hiện đại có tổng sức chứa 730.000m3. Tổng kho có 09 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu tải trọng đến 40.000 DWT.

    Hiện nay, ngoài nhiệm vụ kinh doanh cho doanh nghiệp, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè còn làm nhiệm vụ là kho dự trữ quốc gia.

    Trong một diễn biến liên quan, nhằm đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Sở Công Thương TP.HCM vừa đề xuất Sở GTVT, Công an TP.HCM cho phương tiện vận chuyển xăng dầu tạm thời lưu thông vào giờ cao điểm.

    Theo đề xuất này, phương tiện vận chuyển xăng, dầu có thể lưu thông trong khung thời gian từ 9 - 16h và 18 - 22h, với sự hỗ trợ phân luồng, cung ứng kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố.

    Thời gian đề xuất hỗ trợ phương tiện vận chuyển xăng, dầu được lưu thông vào giờ cao điểm từ ngày 11/10/2022 đến ngày 1/11/2022. Sau thời gian này, căn cứ tình hình thực tế và nhu cầu phát sinh (nếu có), Sở Công Thương TP.HCM sẽ đánh giá tình hình và đề xuất thời hạn thời gian cho phép lưu thông phù hợp (trong trường hợp cần thiết).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cong-thuong-se-kiem-tra-du-tru-xang-dau-tai-tong-kho-nha-be-a553943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan