+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng của Tổng thống Biden ca ngợi chính quyền ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo của Tổng thống Joe Biden mới đây đã dành lời khen cho chính quyền ông Donald Trump về chính sách thuế.

    Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo của Tổng thống Joe Biden mới đây đã dành lời khen cho chính quyền ông Donald Trump về chính sách thuế.

    Hôm 7/6, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã dành lời khen cho chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, bà ca ngợi chính sách thuế quan của ông Trump đối với đối với thép và nhôm trên thực tế đã giúp cứu vãn việc làm của người Mỹ trong ngành này. 


    Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo tại buổi họp báo ở Nhà Trắng hôm 7/4. Ảnh: RT

    Cụ thể, vào năm 2018, cựu Tổng thống Donald Trump áp thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu. Trong đó, Australia được miễn thuế còn Canada và Mexico là 2 quốc gia bị áp thuế này. 

    Bên cạnh đó, bà Raimondo đã gọi các hoạt động kinh tế của Trung Quốc là "không cạnh tranh, ép buộc, thiếu chặt chẽ" và "không công bằng", tuyên bố sẽ sử dụng mọi công cụ theo ý mình để bảo vệ công nhân Mỹ. Những gì bà nói được cho là giống với bài phát biểu trước đây của ông Trump khi ông còn tại vị.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên bà Raimondo công khai khen ngợi chính sách thuế quan của cựu tổng thống Mỹ. Hồi tháng trước, trong một cuộc phỏng vấn với MNSBC, bà cũng từng nhận xét những chính sách này "rất hiệu quả".

    Chính quyền Tổng thống đương nhiệm Joe Biden hiện vẫn đang xem xét các mức thuế quan từ thời ông Donald Trump. Tuy nhiên, sau khi trở thành Bộ trưởng Thương mại, bà Gina Raimondo đã áp đặt thuế nhôm đối với 18 quốc gia. 

    Hãng tin RT cho biết dù đảng Dân chủ chỉ trích việc cựu Tổng thống Trump sử dụng chính sách thuế quan làm công cụ đàm phán nhưng học mới đây cũng đã làm điều tương tự. Tuần trước, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) đã đe dọa áp thuế với Vương quốc Anh sau khi London đưa ra mức thuế 2% đối với doanh thu của các công ty kỹ thuật số từ người dùng Anh, một điều chủ yếu ảnh hưởng tới các công ty công nghệ lớn có trụ sở tại Mỹ. 

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cua-tong-thong-biden-ca-ngoi-chinh-quyen-ong-trump-a361854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan