+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đề xuất giáo viên trường tư được nhận hỗ trợ do Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị mở rộng hỗ trợ đối tượng giáo viên trường tư và các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

    Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đề nghị mở rộng hỗ trợ đối tượng giáo viên trường tư và các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19.

    Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì ngày 2/7, Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã báo cáo về việc triển khai Nghị quyết 42 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

    Bộ trưởng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra vừa đảm đảm nhiệm vụ chống dịch, đảm bảo sức khỏe vừa phục hồi kinh tế, ổn định kinh tế xã hội, những kết quả đạt được là rất đáng mừng và đáng trân trọng.

    Thông qua hỗ trợ này, quốc tế, trong nước, nhân dân ghi nhận ủng hộ, qua đó cho thấy niềm tin nhân dân vào Đảng, nhà nước, Chính phủ tăng lên.

    "Đây là cái được vô giá. Theo tôi, không cái gì hơn được cả”, ông Dung khẳng định.

    Về khó khăn trong triển khai gói hỗ trợ, ông Dung cho biết do đối tượng đa dạng, dễ trùng lắp, một số địa phương do sợ sai nên thận trọng chậm phê duyệt, chậm triển khai, làm giảm ý nghĩa tính chất, ý nghĩa hỗ trợ.

    "Đến nay, cơ bản các nhóm đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ đã được phê duyệt danh sách và hỗ trợ, nhất là nhóm đối tượng: Người có công với cách mạng; hộ nghèo, cận nghèo; đối tượng bảo trợ xã hội, người mất việc, người ngừng việc. Cùng với đó, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp đang thực sự phát huy tác dụng", Bộ trưởng đánh giá. 

    Cũng theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, số tiền hỗ trợ ít hơn kế hoạch bởi 2 lý do: Dự báo số lượng tối đa cao nhưng số lượng đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 đến nay đã được phê duyệt danh sách và hỗ trợ.

    Bên cạnh đó, thời gian cách ly dự kiến là 3 tháng nhưng thực tế chỉ 1 tháng nên số lượng tiền hỗ trợ cũng giảm đi.

    Người đứng đầu ngành LĐ-TB&XH cũng đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh mở rộng thêm đối tượng khó khăn nhưng chưa được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 là giáo viên các trường tư thục.

    Những người này mất việc làm, ngừng việc làm nhưng chưa được hỗ trợ. Vì thế, Bộ trưởng đề xuất thêm nhóm đối tượng này nhưng kinh phí vẫn nằm trong số 62 nghìn tỷ đồng.

    Ngoài ra, Bộ trưởng Dung đề nghị điều chỉnh nới điều kiện vay gói 16 nghìn tỷ đồng.

    "Gói 16.000 tỷ do Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai gặp khó khăn do chúng ta đưa ra tiêu chí quá cao". Theo đó, bỏ tiêu chí thứ 2: "Doanh nghiệp không có nguồn thu" bởi nếu doanh nghiệp không có nguồn thu thì doanh nghiệp gần như phá sản, đóng cửa.

    Bộ trưởng đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho điều chỉnh và giao Bộ LĐ-TB&XH và Ngân hành Nhà nước điều chỉnh trong thời gian ngắn nhất; đồng thời, cho doanh nghiệp vay đến hết tháng 12/2020 để kích cầu tiêu dùng và sản xuất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-dao-ngoc-dung-de-xuat-giao-vien-truong-tu-duoc-nhan-ho-tro-do-covid-19-a329393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan