+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Đinh La Thăng: Cần hợp pháp hóa cho taxi Uber

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan tới hiện tượng Uber đang được dư luận quan tâm, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh, các cơ quan ban ngành có trách nhiệm bổ sung để hợp pháp hoá cho taxi Uber.
    (ĐSPL) - Tại buổi họp Ban cán sự Đảng bộ sáng nay 2/12 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu chính sách hoạt động của taxi Uber, bỏ tư tưởng không quản được thì cấm.
    Bộ trưởng Đinh La Thăng: Cần hợp pháp hóa cho taxi Uber

    Lực lượng chức năng TP. HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với dịch vụ taxi Uber. (Ảnh: kinhdoanhnet.vn).

    Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, taxi Uber là loại hình kinh doanh có giá thấp hơn taxi thông thường, chi phí thấp, người dân thấy lợi khi sử dụng. Trên thế giới người ta đã ứng dụng rồi, vì vậy, Việt Nam cũng cần phải triển khai.
    Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: "Nếu loại hình kinh doanh bằng phần mềm Uber chưa được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, các Nghị định, Thông tư, hướng dẫn, mình có trách nhiệm bổ sung để hợp pháp hoá. Phải làm sao để thuận cho quản lý nhưng tiện lợi cho người dân".
    Bộ trưởng Thăng cũng khẳng định, quản lý nhà nước bằng pháp luật, thể chế chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế. Các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ GTVT phải hưởng đến năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn, đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp, giảm chi phí cho quốc gia.
    "Thể chế chính sách phải thật đơn giản, bỏ ngay tư tưởng không quản được thì cấm", Bộ trưởng nói. 

    Taxi Uber là loại hình dịch vụ taxi mới thông qua việc cài đặt phần mềm ứng dụng Uber trên điện thoại Smartphone để kết nối giữa người cần di chuyển và chủ xe có nhu cầu cho thuê xe.
    Những xe tham gia sử dụng Uber không có phù hiệu taxi, không logo, đồng hồ tính tiền cước như những xe taxi khác. Người cần di chuyển chỉ cần dùng ứng dụng Uber để đăng ký hành trình.
    Hệ thống của Uber sẽ tự động kết nối với một chủ xe (có đăng ký tham gia vào ứng dụng Uber). Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo các thông tin về chi phí chuyến đi, thông tin cơ bản về chiếc xe sắp đến đón.
    Nếu khách hàng đồng ý thực hiện chuyến đi, chi phí sẽ trả qua thẻ thanh toán quốc tế Visa, Mastercard. Giá cả thường thấp hơn so với taxi thông thường (trong đó Uber hưởng 20\% phí dịch vụ, chủ xe hưởng 80\%).



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-dinh-la-thang-can-hop-phap-hoa-cho-taxi-uber-a72074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan