+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng GD-ĐT lên tiếng vụ hiệu trưởng bị tố lạm dụng ở Phú Thọ: Phải đi từ gốc, giải quyết căn bản vấn đề

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nếu vụ việc Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh ở Phú Thọ đúng như tố cáo thì trường hợp này cần phải lên án.

    Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nếu vụ việc Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh ở Phú Thọ đúng như tố cáo thì trường hợp này cần phải lên án và pháp luật phải xử lý nghiêm.

    Theo đó, tại buổi thăm và làm việc với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên (Văn Yên, Yên Bái) sáng 17/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã chia sẻ với các thầy cô giáo và học sinh về công tác bảo vệ quyền trẻ em và xâm hại tình dục. 

    Bộ trưởng nói gần đây, báo chí đưa tin về nghi vấn hàng chục học sinh nam bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục tại một trường học Phú Thọ. Nếu đúng như tố cáo, hành vi này không chỉ vi phạm quy định nhà giáo, mà còn vi phạm pháp luật, cần xử lý nghiêm, dứt điểm và đưa ra khỏi ngành.

    “Trường hợp này cần lên án và pháp luật phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, ngành giáo dục, nếu chỉ dừng lại ở đó, là chưa đủ, bởi đi từ gốc, bản thân học sinh phải được giáo dục giới tính tốt, có kỹ năng phòng chống xâm hại. Chính học sinh phải là người tự bảo vệ mình”, báo Lao Động dẫn lời Bộ trưởng Nhạ.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói về việc Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam ở Phú Thọ. Ảnh: Lao Động

    Bộ trưởng Nhạ cũng cho rằng sự việc tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thanh Sơn, Phú Thọ chỉ là do một cá nhân tạo nên, cũng chỉ trong một trường nhưng đang làm cho rất nhiều trường phổ thông dân tộc nội trú nói riêng và các nhà trường nói chung rất lo lắng. 

    “Phụ huynh sẽ nghĩ như thế nào khi một trường học xưa nay được nghĩ rằng dạy dỗ như một gia đình mà để xảy ra như vậy", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trăn trở.

    Nói về biện pháp khắc phục tình trạng học sinh có thể bị xâm hại tình dục, người đứng đấu ngành Giáo dục nhấn mạnh việc phải đi từ gốc, giải quyết căn bản vấn đề chứ không chỉ từ ngọn là thấy có hiện tượng thì khởi tố, xử lý kỉ luật.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ rõ đi từ gốc là bản thân các cháu cũng phải được giáo dục giới tính tốt, kĩ năng phòng chống xâm hại. Chính các cháu biết tự vệ bảo vệ mình.

    Bộ GD-ĐT đã phối hợp cơ quan truyền thông tổ chức chương trình “Cơ thể của tớ là của tớ”, trong đó hướng dẫn giới tính và các kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục. Chương trình sẽ được thể hiện nhẹ nhàng qua hình ảnh để học sinh dễ xem và tiếp thu.

    Giáo dục giới tính không nên hô hào theo khẩu hiệu hay phong trào, không làm một cách hình thức. Giáo dục giới tính cho học sinh không nhất thiết phải chiếu video trên lớp, mà cần nhiều con đường, hình thức khác nhau để học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng.

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng căn dặn thầy cô nâng cao trách nhiệm, quan hệ, tình cảm với học sinh như cha, mẹ để hướng dẫn các cháu có kỹ năng cần thiết.

    Người đứng đầu ngành giáo dục cũng nhấn mạnh công tác dân chủ trong trường học. Nhiều vấn đề trong cơ sở giáo dục bùng phát vì thiếu dân chủ. Không ít sự việc, khi báo chí đăng tải thông tin, dư luận mới biết. Công tác này được chú trọng từ đầu sẽ không xảy ra nhiều sự việc đau lòng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-gd-dt-len-tieng-vu-hieu-truong-bi-to-lam-dung-o-phu-tho-phai-di-tu-goc-giai-quyet-can-ban-van-de-a255402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan