+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Giáo dục: Lương hưu giáo viên 1,3 triệu sống sao nổi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nhưng thực tế về mặt con người, các thầy cô hy sinh gần như cả đời, bây giờ về hưu được 1,3 triệu đồng thì sống sao được", ông Nhạ chia sẻ.

    "Tôi rất trăn trở. Đứng về mặt nhà nước quy định là như thế. Nhưng thực tế về mặt con người, các thầy cô hy sinh gần như cả đời, bây giờ về hưu được 1,3 triệu đồng thì sống sao được", Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo chia sẻ.

    Sáng 30/10, trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết đã có đề xuất với Bộ Nội vụ về trưởng hợp của cô Trương Thị Lan (huyện Cẩm Xuyên, Hà tĩnh) nhận lương 1,3 triệu đồng/tháng khi về hưu.

    "Tôi rất trăn trở. Đứng về mặt nhà nước quy định là như thế. Nhưng thực tế về mặt con người, các thầy cô hy sinh gần như cả đời, bây giờ về hưu được 1,3 triệu đồng thì sống sao được", ông Nhạ chia sẻ.

    Bộ trưởng Nhạ cho hay, trường hợp cô Lan không cá biệt mà phổ biến do thang bảng lương của ngành thấp so với yêu cầu. Do đó, Bộ đang làm việc với các bộ Nội Vụ, Tài chính để đưa thang bảng lương vào Luật Giáo dục. Ngành đang thống kê số giáo viên về hưu lương quá thấp, nhất là đối với mầm non.

    Bộ trưởng Giáo dục: Lương hưu giáo viên 1,3 triệu sống sao nổi?. Ảnh: Dân Trí

    "Yêu cầu đổi mới thì chế độ đãi ngộ phải phù hợp mới tạo động lực. Trong sửa Luật Giáo dục tới đây, vị trí của thầy cô phải xứng đáng với yêu cầu, nhiệm vụ", Bộ trưởng Giáo dục nhấn mạnh.

    Liên quan đến vụ việc, sáng 30/10, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết đã giao Sở Nội vụ xác minh làm rõ trường hợp của cô Trương Thị Lan.

    "UBND tỉnh đã giao đơn vị chức năng xác minh làm rõ. Trường hợp cô Lan cống hiến như thế nào, đóng bảo hiểm ra sao. Việc này cần căn cứ vào các quy định pháp luật", vị này nói.

    Theo thông tin đã đăng tải, vào tháng 9 vừa qua, cô giáo mầm non Trương Thị Lan (trú thôn 11, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận quyết định nghỉ hưu sau 37 năm công tác. Thời gian dạy bậc mầm non, cô giáo Lan có hơn 22 năm đóng bảo hiểm xã hội và nhận hệ số lương hưởng đến ngày nghỉ hưu là 3,46.

    Tuy nhiên, khi có quyết định nghỉ hưu, cô Lan chỉ được hưởng lương hưu với số tiền 1.268.000 đồng/tháng, cộng thêm khoản trợ cấp 32.000 đồng. Tổng cộng, cô Lan nhận 1,3 triệu đồng/tháng.

    Việc nhận lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng sau 37 năm cống hiến khiến cô giáo Lan và nhiều đồng nghiệp bất ngờ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-giao-duc-luong-huu-giao-vien-13-trieu-song-sao-noi-a207207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan