+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Giao thông Hy Lạp từ chức sau vụ tai nạn tàu hoả thảm khốc

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ tai nạn thảm khốc diễn ra ngày 28/2 là vụ va chạm đường sắt tồi tệ nhất xảy ra ở quốc gia này trong vòng. nhiều thập kỷ

    Bộ trưởng Giao thông Hy Lạp Kostas Karamanlis đã đệ đơn từ chức sau vụ va chạm giữa tàu chở hàng và tàu khách trên tuyến đường sắt chính của nước này từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, Financial Times đưa tin. 

    Vụ tai nạn đêm ngày 28/2 (giờ địa phương), được cho là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Hy Lạp trong vòng nhiều thập kỷ, xảy ra khi hai đoàn tàu đi ngược chiều nhau trên cùng một đường ray. 

    Bộ trưởng Karamanlis cho biết ông cảm thấy "nghĩa vụ" của mình là phải từ chức "như một nhiệm vụ cơ bản thể hiện sự tôn trọng đối với ký ức về những người đã chết một cách bất công".

    Ông Karamanlis chia sẻ, khi chính phủ của ông bắt đầu tiếp quản vào năm 2019, nó đã thừa hưởng một hệ thống đường sắt không phù hợp với thế kỷ 21 nhưng những nỗ lực của bộ của ông để cải thiện hệ thống này là không đủ để ngăn chặn vụ tai nạn hôm 28/2.

    bo truong giao thong hy lap tu chuc sau vu tai nan tau hoa tham khoc copy
    Cảnh sát và đội cứu hộ tiến hành tìm kiếm sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Thung lũng Tempe gần Larissa, Hy Lạp. Ảnh: Getty Images.

    Nhiều người trên đoàn tàu chở khách là sinh viên trở về sau kỳ nghỉ cuối tuần dài ở Hy Lạp. Chia sẻ với truyền thông địa phương, một số người sống sót sau vụ việc cho biết tác động của vụ tai nạn mạnh đến nỗi một hành khách bị ném qua cửa sổ. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể các nạn nhân cách đường ray tới 40m.

    Roubini Leontari, Giám đốc điều tra tại bệnh viện đa khoa Larissa, cho biết hầu hết nạn nhân là những người trẻ tuổi và một số sẽ cần được xác định bằng DNA của họ.

    Theo các quan chức cảnh sát, người quản lý nhà ga ở thành phố Larissa gần đó đã bị bắt vào ngày 1/3 vì cáo buộc gây ra cái chết hàng loạt do sơ suất. 

    Khi đến thăm hiện trường vụ tai nạn ngày 1/3, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis thông báo chính thức để tang 3 ngày đối với các nạn nhân, đồng thời cho biết: "Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi sẽ tìm ra nguyên nhân của thảm kịch này và sẽ làm bất cứ điều gì có thể để việc này không lặp lại lần nữa". 

    Vụ va chạm đã khiến 4 toa tàu đầu tiên trật khỏi đường ray, 2 toa khác gần như biến dạng hoàn toàn. 

    Lực lượng cứu hỏa tham gia công tác cứu nạn tại hiện trường lo ngại số người thiệt mạng sẽ tăng khi nhiệt độ trong 1 khoang tàu bị nạn đo được đã lên tới 1.300 độ C.

    Bích Thảo(Theo Financial Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-giao-thong-hy-lap-tu-chuc-sau-vu-tai-nan-tau-hoa-tham-khoc-a567453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan