+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ nhận con nuôi cùng bạn đời đồng giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên các trang mạng xã hội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ Pete Buttigieg và bạn đời đồng giới đã chia sẻ những bức ảnh của hai em bé mới được nhận nuôi.

    The New York Times đưa tin Pete Buttigieg, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mỹ, cho biết ngày 4/9 (giờ địa phương) ông và bạn đời đồng giới Chasten, hiện đã trở thành bố mẹ của hai đứa trẻ. Việc này đã khiến ông trở thành thư ký nội các Mỹ đầu tiên công khai đồng tính và trở thành cha mẹ khi còn đương chức.

    “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Penelope Rose và Joseph August Buttigieg đến với gia đình mình", ông Buttigieg, 39 tuổi, cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội. Kể từ khi ông và bạn đời đồng giới công khai mối quan hệ vào tháng trước, đây là lần đầu tiên hình ảnh hai con nuôi: một trai, một gái của cặp đôi được chia sẻ.

    bo truong giao thong van tai my nhan con nuoi cung ban doi dong gioi1
    Pete Buttigieg (phải) và bạn đời đồng giới Chasten, thông báo rằng họ đã trở thành bố mẹ của một bé trai và một bé gái. Ảnh: Twitter.

    Bức ảnh trắng đen chụp Bộ trưởng Buttigieg và bạn đời đồng giới Chasten ôm con gái Penelope Rose và con trai Joseph August trên Twitter thu hút tới hàng trăm nghìn lượt thích cùng hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

    Ông Buttigieg nổi lên trên chính trường quốc gia khi tham gia cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2019 với tư cách thị trưởng của South Bend. Năm 2021, ông Buttigieg và bạn đời Chasten, 32 tuổi, chuyển đến Washington sau khi ông Buttigieg trở thành bộ trưởng Giao thông Vận tải. Ông cũng là thành viên trẻ nhất trong nội các của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Ông Buttigieg và Chasten, một cựu giáo viên cấp hai, kết hôn vào năm 2018. Kể từ khi ông Buttigieg bắt đầu được chú ý trên toàn quốc, họ thường tìm cách xóa bỏ định kiến của mọi người về các mối quan hệ đồng tính.

    Cặp đôi đã tìm hiểu về việc nhận con nuôi trong những tháng gần đây. Chasten, người đã viết một cuốn hồi ký được xuất bản vào tháng 6 về việc lớn lên của người đồng tính ở Trung Tây, gần đây cũng nói với USA Today rằng cặp đôi đang hướng đến quá trình thành lập gia đình.

    “Chúng tôi có khá nhiều người bạn trong cộng đồng của mình, những người đều đã lập gia đình, vì vậy chúng tôi đã trò chuyện rất nhiều với bạn bè và bắt đầu cố gắng tìm ra cách phù hợp với mình”, anh nói.

    Ông Buttigieg, thị trưởng South Bend từ năm 2012 đến năm 2019, đầu năm nay đã làm nên lịch sử khi là thành viên nội các đồng tính công khai đầu tiên được Thượng viện Mỹ xác nhận.

    Bích Thảo (Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-giao-thong-van-tai-my-nhan-con-nuoi-cung-ban-doi-dong-gioi-a512391.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan