+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Môi trường của Dominica bị bắn tử vong trong văn phòng

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Môi trường của Cộng hoà Dominica Orlando Jorge Mera đã bị bắn chết ngay trong văn phòng, nghi phạm được xác định là bạn thân của ông.

    Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Dominica Luis Abinader ngày 6/6 (giờ địa phương), Bộ trưởng Môi trường Orlando Jorge Mera đã bị bắn chết trong văn phòng làm việc của ông. Nghi phạm được xác định là Miguel Cruz, bạn thân của ông Jorge. Hiện ông Miguel Cruz đã bị tạm giữ. Thông tin chi tiết vụ việc chưa được tiết lộ thêm. 

    Các nhân viên tại Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên nói rằng họ đã nghe thấy ít nhất 7 tiếng súng từ bên trong tòa nhà.

    Văn phòng Tổng thống Luis Abinader thông tin: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất sau vụ việc này". 

    screen shot 2022 06 07 at 091823
    Các nhân viên cố gắng rời khỏi Bộ Môi trường khi cảnh sát được triển khai sau tiếng súng nổ. Ảnh: AFP 

    Được biết, ông Orlando Jorge Mera xuất thân trong một gia đình chính trị quyền lực, ông trở thành bộ trưởng Bộ Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên của Domicia từ tháng 8/2020. Ông là con trai của cựu tổng thống Dominica Salvador Jorge Blanco và em gái của anh là thứ trưởng trong chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Abinader. Con trai của ông Jorge là một nhà lập pháp trong đảng Cách mạng Hiện đại, đảng do ông là người đồng sáng lập.

    Gia đình ông bộ trưởng cho biết ông Cruz là bạn của ông Jorge từ thời thơ ấu. Ngoài ra, gia đình cũng xác nhận thông tin ông Jorge bị bắn nhiều phát đạn. Lên tiếng về vụ việc, gia đình bộ trưởng Dominica cho biết: "Chúng tôi sẽ tha thứ cho kẻ đã gây ra việc này. Một trong những di sản lớn nhất mà ông Jorge muốn chúng tôi giữ lại là gạt bỏ thù hận".

    Cảnh sát và các quan chức dịch vận khẩn cấp đã được triển khai đến văn phòng của bộ tài nguyên và môi trường ở thủ đô Santo Domingo và phong toả khu vực khi những người dân trung gần đó. Văn phòng của bộ trưởng Môi trường nằm trên tầng 4, cùng toà nhà với trụ sở của Bộ Du lịch.

    Bartolomé Pujals, giám đốc điều hành của nội các đổi mới của chính phủ, cũng đã lên tiếng về vụ việc này, ông nhận xét: "Sự ra đi của ông ấy là một bi kịch. Người Dominica chúng ta phải hợp tác với nhau để đạt được một hiệp ước vì hòa bình và chung sống hòa bình, không còn bạo lực".

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-moi-truong-cua-dominica-bi-ban-tu-vong-trong-van-phong-a540180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan