+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Mỹ bị ông Trump cách chức vì dùng tiền công cho vợ đi du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ vừa lọt thêm vào danh sách những người phải rời khỏi Nhà Trắng sau quyết định của TT Trump do những trích nặng nề liên quan tới việc lạm dụng

    Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ vừa lọt thêm vào danh sách những người phải rời khỏi Nhà Trắng sau quyết định của ông Trump do những trích nặng nề liên quan tới việc lạm dụng chi tiêu.

    Ngày 28/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cách chức Bộ trưởng Cựu chiến binh (VA) David Shulkin và chọn Đô đốc hải quân Ronny Jackson làm người thay thế.

    Tổng thống Trump và cựu Bộ trưởng Cựu chiến binh Mỹ David Shulkin - Ảnh Reuters.

    Lý do mà ông Shulkin phải ra đi vì đã thường xuyên cử nhân viên thuộc quyền trong VA lo những việc vặt cá nhân và thường xuyên bị các nhân viên trong Bộ phản đối.

    Theo báo cáo của cơ quan giám sát nội bộ VA, ông Shulkin đã mua vé xem giải tennis Wimbledon (Anh) không đúng tiêu chuẩn và trợ lý của ông này đã sửa lại các báo cáo để hợp thức cho việc vợ ông Shulkin đi du lịch châu Âu cùng chồng bằng chi phí của chính phủ.

    Theo nguồn tin từ một quan chức Nhà Trắng giấu tên, tin đồn về việc ra đi của ông Shulkin đã lan rộng trong thời gian gần đây.

    Ông Shulkin không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò Bộ trưởng của Bộ Cựu chiến binh Mỹ, một ưu đãi lớn mà tổng thống Trump đã dành cho ông.

    Được biết, người thay thế vị trí này là cựu Đô đốc hải quân Ronny Jackson, người đã từng bác sĩ riêng cho nhiều thời Tổng thống Mỹ kể từ thời ông George W. Bush và gần đây nhất là người phụ trách chính trong việc theo dõi sức khoẻ cho đương kim Tổng thống Trump kể từ khi ông vào Nhà Trắng.

    Minh Minh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-my-bi-ong-trump-cach-chuc-vi-dung-tien-cong-cho-vo-di-du-lich-a224091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan