+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Na Uy mất chức vì đi nghỉ ở Iran với bạn gái cựu hoa hậu

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Nghề cá của Na Uy đã từ chức vì cáo buộc vi phạm các giao thức an ninh của chính phủ trong chuyến đi nghỉ ở Iran với bạn gái hồi tháng 7/2018.

    Bộ trưởng Nghề cá của Na Uy đã từ chức vì cáo buộc vi phạm các giao thức an ninh của chính phủ trong chuyến đi nghỉ ở Iran với bạn gái hồi tháng 7/2018.

    Bộ trưởng Nghề cá Na Uy Per Sandberd tuyên bố từ chức. Ảnh: Getty

    Bộ trưởng Nghề cá Per Sandberg thừa nhận đã du lịch tới Iran cùng cô bạn gái là cựu hoa hậu Bahareh Letnes mà không thông báo cho Văn phòng Thủ tướng.

    Ông Sandberg cũng cho biết đã mang theo điện thoại làm việc trong chuyến đi tới quốc gia Hồi giáo. Đích thân Thủ tướng Na Uy Erna Solberg sau đó đã nghiêm khắc khiển trách ông Sandberg vì vi phạm quy tắc của nội các.

    Ông Sandberg, 58 tuổi, vốn là Phó Chủ tịch Đảng Tiến bộ với tư tưởng chống nhập cư cũng đã phải đối mặt với những lời chỉ trích nội bộ. Ban đầu, Sandberg đưa ra lời xin lỗi nhằm xoa dịu chỉ trích.

    Tuy nhiên, cựu bộ trưởng quyết định từ chức sau khi những tình tiết nhạy cảm bị tiết lộ. Thủ tướng Na Uy cho biết bà đã yêu cầu ông Sandberg giao nộp điện thoại của mình cho cảnh sát để kiểm tra an toàn.

    Bạn gái của ông Sandberg vốn là cựu hoa hậu Iran, năm nay 28 tuổi. Bahareh Letnes từng 3 lần bị bác đơn xin tị nạn tại Na Uy và bị trục xuất. Cô này sau đó được cấp giấy phép cư trú với lý do có nguy cơ bị cưỡng ép kết hôn nếu ở lại Iran. Cơ quan tình báo Na Uy đã quyết định mở cuộc điều tra nhắm vào Letnes với nghi ngờ cô này có quan hệ với nhà nước Iran.

    Theo quy định của chính phủ Na Uy, các Bộ trưởng có trách nhiệm thông báo cho Văn phòng Thủ tướng về tất cả những nơi họ đang đến. Ngoài ra, họ cũng không được phép sử dụng điện thoại do chính phủ cung cấp tại quốc gia mà Na Uy không hợp tác bảo mật.

    Bộ trưởng Nghề cá mới của Na Uy sẽ là ông Harald Tom Nesvik, cũng thuộc Đảng Tiến bộ. Na Uy vốn là quốc gia xuất khẩu cá hồi nuôi lớn nhất thế giới, hải sản cũng là ngành xuất khẩu lớn thứ 2 của đất nước, sau dầu mỏ và khí đốt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-na-uy-mat-chuc-vi-di-nghi-o-iran-voi-ban-gai-cuu-hoa-hau-a240140.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan