+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lý giải nhiều học sinh 27 điểm vẫn trượt đại học

    ĐS&PL Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Kim Sơn lý giải điều mà dư luận quan tâm thời gian qua, có nhiều học sinh trung học phổ thông có em điểm trung bình môn 9 điểm nhưng không đậu đại học.

    Tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, sáng 11/11, Bộ trưởng bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn đăng đàn trả lời chất vấn.

    Đặt vấn đề chất vấn, đại biểu Trương Thị Ngọc Ánh (đoàn Cần Thơ) nêu tình trạng những năm gần đây, tình trạng nhiều học sinh tốt nghiệp THPT với số điểm cao, có những em điểm trung bình 9 điểm/môn nhưng vẫn trượt đại học.

    Bà Ánh cho rằng sở dĩ có tình trạng như vậy là do cơ chế các trường đại học tự chủ xây dựng chỉ tiêu và xác định phương thức tuyển sinh. Nữ đại biểu đặt câu hỏi: "Theo Bộ trưởng như vậy có đúng không? Có giải pháp gì giải quyết tình trạng này?".

    Bên cạnh đó, đại biểu Trương Thị Ngọc Ánh cũng nêu vấn đề học trực tuyến nhưng vẫn dùng chương trình trực tiếp, đề nghị Bộ trưởng làm rõ.

    bo truong nguyen kim son ly giai nhieu hoc sinh 27 diem van truot dai hoc

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn. (Ảnh: VTC News)

    Trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong năm vừa qua có hiện tượng một số học sinh điểm cao nhưng không đỗ nguyện vọng nào. Cụ thể có 165 học sinh đạt điểm từ 27 điểm trở lên nhưng không đỗ đại học.

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đây là những học sinh chủ yếu đăng ký một nguyện vọng và chủ yếu vào các trường công an và trường quân đội.

    Ngoài ra, theo ông Sơn, còn nguyên nhân khác đó là nhiều trường đặt ra nhiều cách xét tuyển. Cách xét tuyển dành cho các nhóm chỉ tiêu ít, do đó cũng ảnh hưởng tới việc xét tuyển.

    Bộ trưởng bộ Giáo dục và đào tạo cho rằng còn một vài điểm cần điều chỉnh trong chỉ đạo các phương án xét tuyển của các trường đại học trong năm tới. Việc tuyển sinh là quyền của các cơ sở giáo dục đại học theo luật quy định. Nhưng các quyền đó cũng phải nằm trong các chế tài cho phép các quy định.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nguyen-kim-son-ly-giai-nhieu-hoc-sinh-27-diem-van-truot-dai-hoc-a518921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan