+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Nhiều vấn đề về dược đang được giải quyết khiến tôi bị thị phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên hành lang kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những chia sẻ trước thời điểm chuẩn bị rời cương vị Bộ trưởng bộ Y tế.

    Bên hành lang kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những chia sẻ trước thời điểm chuẩn bị rời cương vị Bộ trưởng bộ Y tế.

    Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bên hành lang Quốc hội sáng ngày 21/10. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bên lề kỳ họp Quốc hội sáng ngày 21/10, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ, sau 8 năm công tác tại bộ Y tế, bà đã dành tâm huyết, đưa ra nhiều chính sách đổi mới toàn diện.

    "Kết quả cả ngành hài lòng và toàn dân hài lòng hơn mình, đó là kết quả lớn nhất”, bà Tiến thông tin trên báo Giao thông, đồng thời cũng khẳng định có được kết quả đó, là nhờ Quốc hội, Chính phủ hỗ trợ chính sách rất nhiều, ngành quyết liệt và sáng tạo, các chính sách hội nhập quốc tế nhưng được vận dụng cụ thể, sáng tạo ở điều kiện Việt Nam. Từ đó góp phần tăng sự hài lòng của người dân và chất lượng dịch vụ, BHYT lo cho cả người nghèo, người khó khăn.

    Về những vấn đề còn trăn trở khi bản thân muốn làm tốt hơn nhưng vì nhiều lý do chưa làm được, bà Tiến cho biết, cái đang làm có thể tốt hơn chính là y tế cơ sở và chăm sóc cho người dân: “Chính phủ quan điểm không để lại ai phía sau, người nghèo cũng được chữa bệnh”, bà Tiến nói.

    Khi được hỏi về người kế nhiệm Bộ trưởng, bà Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc này sẽ do Bí thư Ban cán sự Đảng mới và Chính phủ, Ban Bí thư, Bộ Chính trị quyết định. Bản thân nữ Bộ trưởng cũng biết người kế nhiệm nên chưa thể nói gì.

    Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực dược cũng được Bộ trưởng Tiến nhắc đến và cho đây là câu chuyện mà bà "bị vướng vào thị phi".

    "Một số vấn đề về dược đang giải quyết, mình vẫn bị thị phi đấy. Nhưng có những thông tin không trung thực, không chính xác qua những mạng trái, mạng ngoài lề. Tôi nghĩ rằng những cơ quan chức năng sẽ làm mọi cách để đảm bảo công minh, chính xác, đúng người đúng tội, đúng việc. Không bỏ sót, oan sai, để xây dựng một nền y tế phục vụ dân tốt hơn", Tuổi Trẻ dẫn lời bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

    Nhận định về vai trò là nữ bộ trưởng duy nhất trong trong nội các gần một nhiệm kỳ qua, bà cho rằng "bộ trưởng nào cũng vất vả".

    "Nếu mình muốn độc lập làm việc thì phải đặt mình trong một điều kiện nào đó mình mới thấy thấu khổ của dịch vụ mình chưa đạt được. Muốn thế, phải nỗ lực toàn diện trong một thời gian ngắn, đấy là áp lực rất lớn. Đó là quy luật của cuộc sống, không thể buông bỏ và phải quyết tâm, phải cố gắng", bà Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

    Rời cương vị Bộ trưởng Y tế để đảm nhiệm công việc khác, bà Tiến khẳng định, trong khuôn khổ nhiệm vụ của mình, sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức, phải có những sản phẩm dù bé nhỏ nhưng có ích.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nguyen-thi-kim-tien-nhieu-van-de-ve-duoc-dang-duoc-giai-quyet-khien-toi-bi-thi-phi-a297755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan