+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: "Resort, khách sạn bịt đường ra biển sao lại hỏi ông bộ Nông Nghiệp?"

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời "Đường ra biển thì lại đi hỏi ông bộ Nông nghiệp?" khi bị chất vấn.

    Khi bị chất vấn về việc đường đi ra biển tạo sinh kế cho ngư dân bị lấn chiếm bởi các khu khách sạn, resort, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời: "Đường ra biển thì lại đi hỏi ông bộ Nông nghiệp?"

    Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường trả lời chất vấn trước Quốc hội. Ảnh: VTV 

    Thông tin trên VTV, trong phần chất vấn của mình, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (đoàn Bến Tre) đã chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường về quan điểm, giải pháp nhằm giải quyết việc resort, khách sạn bịt đường ra biển của ngư dân ở nhiều địa phương.

    "Đường ra biển thì lại đi hỏi ông bộ Nông nghiệp? Sợ chỗ này không đúng địa chỉ lắm, còn tất nhiên, Bộ sẽ có trách nhiệm phối hợp với các địa phương, cơ quan quản lý", ông Cường trả lời.

    Nhiều đại biểu Quốc hội đã bật cười sau phần trả lời của người đứng đầu ngành nông nghiệp.

    "Bộ NN&PTNT phải có tiếng nói với ngư dân bởi ngư dân đánh bắt trên biển, là đối tượng mà Bộ phải lo. Bộ NN&PTNT phải có tiếng nói với các bộ, ngành, địa phương đang bịt kín lối ra biển của ngư dân", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân góp ý với Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường.

    Đáp lại ý kiến của Chủ tịch Quốc hội, ông Cường cho hay: "Nếu nói theo khía cạnh đó, Bộ sẽ ủng hộ quyết liệt và sẽ cùng với bà con ngư dân, các thành phần nêu vấn đề lên để sớm tháo gỡ".

    Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên đưa tin, khi được hỏi về hướng đi cho cây dừa, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, cây dừa sẽ là một cây lợi thế trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Hiện diện tích dừa thế giới đang giảm, trong khi dừa là cây lâu năm, phải 5 năm mới ra quả, nên thế giới giảm thì ta phải tập trung.

    Thứ hai, Việt Nam có loại cây này ở nhiều tỉnh, cả đồng bằng sông Cửu Long và Bắc Trung Bộ, nếu tập trung tốt sẽ thành cây tỉ phú.

    “Trong ứng phó với biến đổi khí hậu, chúng ta phải lựa chọn cây nào phù hợp, thì cây dừa là phù hợp. Do đó, chúng ta đã tập trung những nhóm giải pháp, trong đó có nghiên cứu khoa học, như đã giao cho Trà Vinh và khuyến khích 1 doanh nghiệp làm đề tài nhân giống vô tính cây dừa.

    Để phát triển nhanh thành hàng hóa, thì không thể phát triển hữu tính như hiện nay”, Bộ trưởng Cường nói và không quên tiếp tục “rất cảm ơn đại biểu đã quan tâm đến một đối tượng cây ở quê hương của đại biểu tham gia ứng cử và chung cho miền Nam của chúng ta”, Bộ trưởng bộ Nông nghiệp nói.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nguyen-xuan-cuong-resort-khach-san-bit-duong-ra-bien-sao-lai-hoi-ong-bo-nong-nghiep-a299828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan