+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nội vụ Iraq từ chức sau vụ đánh bom 250 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Ghabban đã đệ đơn từ chức sau vụ đánh bom ở Baghdad khiến ít nhất 250 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Ghabban đã đệ đơn từ chức sau vụ đánh bom ở Baghdad khiến ít nhất 250 người thiệt mạng.

    [mecloud]Z3VHVtEMZN[/mecloud]

    Theo VOV, phát biểu trong buổi họp báo tại Baghdad ngày 5/7, Bộ trưởng Nội vụ Iraq Mohammed Ghabban cho biết, ông đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Haider al-Abadi.

    Ông Ghabban cho rằng, chiếc xe được gài bom để thực hiện vụ tấn công khu mua sắm nhộn nhịp ở Baghdad hôm 3/7 đến từ tỉnh Diyala, phía Bắc thủ đô đã không gặp trở ngại gì trong lộ trình vào thủ đô.

    Bộ trưởng Nội vụ Iraq, Mohammed Ghabban - Ảnh: Reuters.

    Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ cũng cho rằng tình trạng "hoàn toàn vô dụng" của những chốt an ninh mọc lên khắp nơi tại Baghdad, nhưng ông không trực tiếp nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom tại quận Karrada.

    Ông Ghabban cho rằng hệ thống an ninh của Iraq đã bị hổng cơ bản và ông không thể "chịu trách nhiệm về sự đổ máu cũng như về sự hỗn loạn của hệ thống an ninh này".

    Ông cũng kêu gọi tiến hành một loạt thay đổi, trong đó có việc chuyển giao trách nhiệm giữ an ninh trật tự cho thủ đô Baghad từ Bộ chỉ huy tác chiến Baghdad sang cho bộ nội vụ, theo đó sẽ tăng thêm quyền hạn cho Bộ trưởng Bộ nội vụ.

    Vụ tấn công đã gây phẫn nộ trong người dân Iraq và họ buộc tội chính quyền không hành động đủ để bảo vệ họ. Nhằm cải thiện hình ảnh, Baghdad hôm 4/7 đã tuyên bố tử hình 5 tội nhân và bắt giữ 40 tay súng thánh chiến, còn việc từ chức của ông Ghabban dường như nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của người dân.

    Theo thông tin cập nhật mới nhất từ Reuters, Bộ y tế Iraq cho biết số người chết trong vụ đánh bom ở Baghdad đã tăng lên 250 người. Đây là vụ tấn công bằng bom xe đẫm máu nhất trong số nhiều vụ bom xe đã xảy ra tại Baghdad kể từ năm 2003 tới nay.

    IS đã tiến chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Baghdad vào năm 2014, nhưng kể từ đó đã trở nên thất thế trước lực lượng Iraq. Gần đây nhất là Fallujah, thành phố phía tây Baghdad vừa được giải phóng khỏi tay IS vào tháng trước.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]DmswNm8fjN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-noi-vu-iraq-tu-chuc-sau-vu-danh-bom-250-nguoi-thiet-mang-a138399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan