+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nội vụ nói gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vấn đề ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, TP.HCM nên xem xét nguyện vọng của ông Hải.

    Liên quan đến vấn đề ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, TP.HCM nên xem xét nguyện vọng của ông Hải.

    Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói gì về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức. Ảnh: Dân Trí. 

    Theo báo Dân Trí, chiều 17/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phân tích sự việc liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải (người vừa từ chức Phó Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn) có ba vấn đề.

    Ông Tân cho biết, việc ông Đoàn Ngọc Hải là một đảng viên trước tiên phải chấp hành quyết định của tổ chức. “Tuy nhiên, anh Hải cũng được đề xuất với tổ chức nguyện vọng trong công việc để phù hợp với sở trường của mình”, ông Tân nói.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho rằng, về phía TP Hồ Chí Minh cũng nên nghiên cứu đề xuất của ông Đoàn Ngọc Hải để bố trí cán bộ phù hợp với sở trường của họ.

    Về việc Bộ Nội vụ có đề nghị địa phương báo cáo vụ việc liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải hay không, ông Tân cho biết, theo phân cấp vấn đề này thuộc thẩm quyền Thành ủy TP.HCM.

    Thông tin về sự việc ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, báo Tiền Phong cho hay, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn từ chức.

    Trong đơn, ông Hải trình bày sau khi nhận quyết định, ông nhận thấy bản thân không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo.

    Nếu miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn. 

    Được biết trước đó ông Đoàn Ngọc Hải có nguyện vọng được về công tác tại huyện Cần Giờ, có thể là công tác tại UBND huyện hoặc làm cán bộ Mặt trận tổ quốc huyện, tuy nhiên nguyện vọng này chưa được chấp thuận.

    Trước khi được điều chuyển về làm Phó Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải làm Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) phụ trách lĩnh vực đô thị.

    Vào đầu năm 2018, trong quá trình lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn, ông Hải khẳng định, nếu không làm được ông sẽ “cởi áo từ quan”. Một thời gian sau đó, ông Hải nộp đơn từ chức với lý do “không thể ra trận được nữa” nhưng sau đó ông Hải lại bất ngờ rút đơn.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-noi-vu-noi-gi-ve-viec-ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-a280222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan