+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nông nghiệp Israel lập đàn cầu mưa

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Israel đã mời nông dân và công chúng đến dự lễ cầu mưa để mong “bầu trời mở cửa”, chấm dứt tình trạng hạn hán kéo dài.

    Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Israel đã mời nông dân và công chúng đến dự lễ cầu mưa để mong “bầu trời mở cửa”, chấm dứt tình trạng hạn hán kéo dài.

    Israel sắp tổ chức cầu mưa, mong chấm dứt hạn hán kéo dài. Ảnh: RT

    Bộ trưởng Uri Ariel nói với trang tin tức Ynet rằng: "Thật không may vì sau 4 năm hạn hán, chúng ta lại chỉ có một chút ít mưa trong năm nay, ít hơn mức trung bình nhiều năm và vào mùa Đông thì khô hạn lại càng nghiêm trọng". "Tôi kêu gọi công chúng tham gia cầu nguyện... Và mang theo ô dù bởi vì chúng ta có thể mở cửa bầu trời", ông Ariel nói.

    Quyết định của Bộ trưởng được hậu thuẫn bởi 2 vị Giáo trưởng của Israel là Yitzhak Yosef và David Lau, cùng nông dân, những nhà lãnh đạo khác và thậm chí là người đứng đầu các tổ chức nông nghiệp. Tất cả họ đều xác nhận sẽ tham dự buổi cầu nguyện dự kiến tổ chức vào ngày 28/12 tới đây.

    Thầy đạo cũng kêu gọi sắp xếp các buổi cầu nguyện đặc biệt tiến hành 3 lần mỗi ngày. Thầy đạo cũng tuyên bố trong ngày cầu mưa tới, mọi người nên ăn chay, cầu nguyện và xám hối, xin Chúa ban mưa cho đất nước.

    "Ngài sẽ thấy đau khổ của chúng ta sau khi nghe được lời cầu nguyện và đáp ứng những yêu cầu của chúng ta bằng lòng thương xót, cung cấp nước mưa và sương. Xin Chúa ban phước cho chúng ta bằng sương trên trời, đất đai màu mỡ và cả hòa bình nữa", lời tuyên bố của Thầy đạo cho biết.

    Tuy nhiên, nhiều người trên Facebook và Twitter tỏ ra bối rối bởi sự phụ thuộc quá nhiều vào quyền lực thần bí, thúc giục các bước thiết thực khác để khắc phục hạn hán. "Tôi không muốn cầu mưa... Tình hình có thể sẽ hiệu quả hơn nếu chính phủ xem xét bổ sung thêm các nhà máy khử muối", một người dân Israel viết trên mạng xã hội.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nong-nghiep-israel-lap-dan-cau-mua-a214291.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan