+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Năm nay thí sinh có nhiều lựa chọn đăng ký xét tuyển

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận nhấn mạnh, công tác tuyển sinh năm nay nhằm tạo cơ hội và cung cấp cho các cháu các kênh thông tin để có thêm căn cứ lựa chọn đăng ký

    Trong buổi giao lưu trực tuyến sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phạm Vũ Luận nhấn mạnh, công tác tuyển sinh năm nay nhằm tạo cơ hội và cung cấp cho các cháu các kênh thông tin để có thêm căn cứ lựa chọn đăng ký xét tuyển nhằm giảm thiểu tình trạng người có điểm cao vẫn trượt đại học nhưng người có điểm thấp lại đỗ như những năm trước.

    "Các cháu có thể không sử dụng các cơ hội hỗ trợ nói trên, chỉ đăng ký xét tuyển vào 1 trường và chờ công bố kết quả như những năm trước, tùy vào quyền lựa chọn của thí sinh.

    Bộ GD-ĐT khuyến khích thí sinh cân nhắc thông tin, tận dụng cơ hội để có quyết định phù hợp với nguyện vọng, đam mê của mình. Để tận dụng lợi thế đó, các cháu sẽ phải vất vả hơn" - Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định.

    Sáng nay 14/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận trả lời trực tuyến với độc giả của báo điện tử Dân trí về nội dung “Đổi mới giáo dục và xét tuyển đại học, cao đẳng 2015”.

    Trong hơn 2 giờ đồng hồ của buổi giao lưu, rất nhiều bạn đọc đã gửi những băn khoăn, thắc mắc về cho Bộ trưởng Phạm Vũ Luận. Tuy nhiên, do có nhiều câu hỏi trùng lặp về nội dung thì Bộ trưởng đã trả lời và mong bạn đọc cùng đọc và chia sẻ. Thời gian có hạn, một số câu hỏi chưa được giải đáp sẽ được báo Dân trí tổng hợp gửi đến Bộ trưởng phản hồi trong thời gian sớm nhất.

    Thông qua báo Dân trí, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận gửi lời cảm ơn tới bạn đọc đã quan tâm đến giáo dục đào tạo, Bộ trưởng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và chia sẻ để cùng chung tay góp sức cho nền giáo dục nước nhà.

    Tổng biên tập Phạm Huy Hoàn tặng hoa lưu niệm Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận tham gia buổi giao lưu.

    Đúng 8h30 sáng nay (14/8), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có mặt tại tòa soạn báo Dân trí để trả lời trực tuyến với độc giả về nội dung “Đổi mới giáo dục và xét tuyển đại học, cao đẳng 2015”.

    Cùng tham gia giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh, học sinh còn có ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ GD&ĐT.

    Mở đầu buổi giao lưu trực tuyến, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đánh giá: "Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua đã thành công tốt đẹp, được dư luận xã hội đánh giá cao về cách tổ chức gọn nhẹ và tiết kiệm, giảm áp lực cho học sinh, gia đình và xã hội so với các năm trước. Kết quả kỳ thi đã phản ánh đúng chất lượng giáo dục góp phần điều chỉnh hoạt động dạy học ở cấp THPT. Có thể nói, Kỳ thi THPT quốc gia đã đạt được yêu cầu đổi mới theo tinh thần của Nghị quyết số 29-NQ/TW".

    Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trong buổi giao lưu trực tuyến sáng nay. (Ảnh: Mai Châm).

    Trong buổi giao lưu với bạn đọc báo Dân trí, nói về việc xét tuyển CĐ-ĐH năm nay, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, năm nay, việc cung cấp thông tin xét tuyển của các trường công khai, cập nhật liên tục để học sinh, phụ huynh có thông tin và phán đoán được khả năng trúng tuyển để giữ nguyên hoặc thay đổi nguyện vọng đăng ký.

    "Việc này, phụ huynh và học sinh có nhiều cơ hội lựa chọn và do vậy vất vả hơn năm trước. Nếu thí sinh không muốn vất vả thì vẫn có thể đăng ký xét tuyển như năm trước là nộp thẳng hồ sơ xét tuyển vào trường, không theo dõi thông tin nữa và chờ trường thông báo kết quả. Bộ Giáo dục muốn các cháu chủ động cập nhật thông tin và cân nhắc lựa chọn để có quyết định phù hợp cho bản thân mình.

    Ở đây, tôi muốn nhấn mạnh rằng, Bộ tạo mọi điều kiện tối đa cho các cháu, đồng thời để rộng cửa cho các cháu có quyền quyết định sử dụng cơ hội đó hay không".

    Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ GD-ĐT.

    Trong khi đó, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Mai Văn Trinh nhấn mạnh, công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ phải tuân thủ quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và có giám sát. Công tác tuyển sinh theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu của trường. Với nguyên tắc này, các trường sẽ xác định điểm trúng tuyển không thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Điểm trúng tuyển được công bố công khai để thí sinh, phụ huynh và xã hội được biết.

    Tùy thuộc vào đặc thù của ngành đào tạo, các trường có thể đưa thêm các tiêu chí bổ sung (nếu cần thiết). Các tiêu chí này cũng được các trường công khai trước khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển.

    Theo Dân trí

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]jBBjUeb94x[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-pham-vu-luan-nam-nay-thi-sinh-co-nhieu-lua-chon-dang-ky-xet-tuyen-a106230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.