+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng phụ trách an ninh mạng tại Nhật Bản gây "sốc" khi thừa nhận chưa từng dùng máy tính

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Sakurada, phó giám đốc văn phòng Chiến lược An ninh mạng của chính phủ Nhật Bản đã khiến dư luận “nổi sóng” khi thừa nhận không biết dùng máy tính.

    Ông Sakurada, phó giám đốc văn phòng Chiến lược An ninh mạng của chính phủ Nhật Bản đã khiến dư luận “nổi sóng” khi thừa nhận không biết dùng máy tính.

    Ông Yoshitaka Sakurada. Ảnh: Getty

    Tại một cuộc họp của quốc hội ngày 14/11, ông Yoshitaka Sakurada, 68 tuổi, phó Giám đốc văn phòng Chiến lược An ninh mạng của chính phủ Nhật Bản, đã khiến nhiều người bất ngờ khi trả lời câu hỏi của một nghị sĩ đối lập rằng ông có biết sử dụng máy vi tính hay không.

    "Tôi đã độc lập từ khi tôi 25 tuổi và thường chỉ đạo cho nhân viên và thư ký của tôi làm điều đó. Tôi chưa bao giờ sử dụng máy tính", ông Sakurada cho biết.

    Vị quan chức này cũng thể hiện sự bối rối khi nhận được câu hỏi liệu có được dùng ổ USB tại các cơ sở hạt nhân của Nhật Bản hay không. "Tôi không biết thông tin chi tiết chính xác", ông Sakurada nói.

    Những phát biểu của ông Sakurada ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ các nghị sĩ đối lập của Nhật Bản.

    "Tôi không thể tin rằng một người không bao giờ sử dụng máy tính lại nhận lãnh trách nhiệm phát triển chính sách an ninh mạng", Masato Imai, một nghị sĩ đối lập phát biểu.

    Tuy nhiên, ông Sakurada nói ông tự tin rằng sẽ không có vấn đề gì, và chính sách được quyết định rộng rãi bởi nhiều người trong văn phòng ông và chính phủ.

    Sau đó, ông Sakurada cũng bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội. Một người đã chỉ trích mỉa mai trên mạng như sau: "Nếu một hacker tấn công bộ trưởng Sakurada, chúng sẽ không lấy cắp được bất kỳ thông tin nào. Có lẽ đó là cách bảo vệ an ninh mạng mạnh mẽ nhất".

    Ngoài ra, ông Yoshitaka Sakurada cũng chính là bộ trưởng phụ trách Thế vận hội Olympic và Paralympic do Tokyo đăng cai vào năm 2020. Tại cuộc họp của Ủy ban Ngân sách Thượng viện tuần trước, ông Sakurada từng bị chỉ trích khi trả lời sai các câu hỏi cơ bản liên quan tới Thế vận hội.

    Ông Sakurada lúng túng trước câu hỏi sự kiện sẽ tốn bao nhiêu và liệu các quan chức Triều Tiên có tham dự hay không. Bộ trưởng Sakurada đã “nói nhịu” rằng Olympic sẽ ngốn của Nhật Bản 1.500 yen (13 USD) thay vì 150 tỉ yen (1,3 tỉ USD).

    NGUYỄN QUỲNH (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-phu-trach-an-ninh-mang-tai-nhat-ban-gay-soc-khi-thua-nhan-chua-tung-dung-may-tinh-a251453.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan