+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đúng kế hoạch

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng kế hoạch đối với những nơi an toàn về dịch bệnh.

    Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đúng kế hoạch đối với những nơi an toàn về dịch bệnh. Những nơi đang trong diện cách ly, chưa đảm bảo an toàn thì tổ chức thi sau.

    Toàn cảnh cuộc họp - Ảnh: VOV

    Chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng sáng 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến một vấn đề lớn mà xã hội rất quan tâm là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức kỳ thi nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

    Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ báo cáo thêm về phương án tổ chức để có một kỳ thi tốt đẹp, an toàn, để người dân yên tâm.

    Báo cáo phương án, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch đối với những nơi an toàn về dịch bệnh. Những nơi đang trong diện cách ly, chưa đảm bảo an toàn thì tổ chức thi sau.

    Về đề xuất lùi thời gian tổ chức kỳ thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, với bối cảnh dịch bệnh hiện nay, nếu lùi kỳ thi sẽ chưa biết lùi đến thời điểm nào. Trong khi đó nhiều địa phương đã thể hiện quyết tâm cao tổ chức kỳ thi.

    Ông Nhạ cho biết, theo khảo sát của Bộ, phần lớn học sinh đều bày tỏ nguyện vọng thi đúng thời điểm vì đã chuẩn bị tâm lý cho kỳ thi, trừ trường hợp bất khả kháng do dịch thì mới thi sau. Hơn nữa, theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, nếu không tổ chức đúng kế hoạch thì ảnh hưởng lớn đến việc xét tuyển cao đẳng, đại học của các trường.

    Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với các địa phương bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 2/8, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ báo cáo về phương án thi tốt nghiệp THPT.

    Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Nhạ đề xuất kỳ thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt. Trong đó, địa phương không nguy cơ cao thì tổ chức thi theo kế hoạch, còn lại các địa phương có nguy cơ cao (như Đà Nẵng, Quảng Nam) tổ chức thi vào đợt 2 sau đó.

    Theo ông Nhạ thực kiện kỳ thi theo 2 đợt kể trên để đảm bảo chất lượng và công bằng, minh bạch cho thí sinh. Tuy nhiên, ngay với thí sinh thuộc diện F1, F2 ở các địa phương không thuộc nhóm nguy cơ cao cũng sẽ vẫn được tổ chức thi cùng với đợt thi của Đà Nẵng, Quảng Nam.

    Bộ GD&ĐT cũng đã có chỉ đạo các trường xét vào đại học đảm bảo lợi ích tối đa cho các em, những thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau vẫn được xét tuyển vào các trường đại học.

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Nhạ.

    Theo ông Nguyễn Đức Chung, Hà Nội vẫn tổ chức thi bình thường nhưng đo thân nhiệt thí sinh và thí sinh cũng được sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi. Còn Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Lê Văn Thành xin phép tổ chức thi bình thường theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT cũng như thành phố đã lên.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-phung-xuan-nha-de-xuat-to-chuc-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-dung-ke-hoach-a333151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan