+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Đức đệ đơn từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Christine Lambrecht, đã tuyên bố từ chức sau hàng loạt sai lầm đã mắc phải gần đây.

    Sáng 16/1 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Olaf Scholz. Động thái này của bà được đưa ra chỉ vài ngày sau khi có những tin đồn cho rằng bà sẽ sớm rời vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. 

    Với việc bà Lambretch đệ đơn từ chức, Thủ tướng Scholz hiện đang gặp áp lực trong việc tìm kiếm một gương mặt nữ khác để bổ nhiệm vào vị trí này, nhằm thực hiện cam kết cân bằng số thành viên nam và nữ trong Nội các của mình.

    Việc bà Lambrecht từ chức diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Đức dự kiến sẽ cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine. Đây vốn là một quyết định mang tính bước ngoặt khi Đức quyết định thay đổi định hướng lâu dài trong chính sách quốc phòng.

    bo truong quoc phong duc tu chuc
    Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht. Ảnh: Reuters 

    Kể từ khi bắt đầu được bổ nhiệm vào tháng 12/2021, bà Lambrecht đã không được đánh giá cao trong công việc này. Những người trong cuộc nói rằng cựu Bộ trưởng Tư pháp ban đầu hy vọng sẽ được đảm nhận vai trò trong Bộ Nội vụ Đức.

    Trong thời gian tại vị, bà Lambretch đã bộc lộ rõ sự lúng túng của mình trong vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Khi Thủ tướng Scholz tuyên bố tăng mạnh chi tiêu quân sự với việc thành lập quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ euro cho các lực lượng vũ trang Đức, bà Lambrecht dường như đã phải vật lộn với các thách thức để có thể định hình quân đội Đức.

    Ngoài ra, trong những ngày đầu xung đột ở Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Đức cũng từng là trọng tâm những lời chế giễu khi tuyên bố viện trợ 5.000 mũ bảo hiểm cho Kiev. 

    Bà Lambrecht cũng từng nhiều lần thừa nhận việc không hiểu hệ thống xếp hạng của quân đội. Gần đây, bà bị chỉ trích nhiều hơn do một bài phát biểu vụng về và bộ lộ nhiều thiếu sót trên trang Instagram. Bà cũng vấp nhiều chỉ trích từ công chúng sau khi lộ chuyện đi nghỉ cùng con trai bằng trực thăng riêng của chính phủ, dù con trai bà là người trả tiền cho kỳ nghỉ này.

    Hàng loạt các sai lầm và thiếu sót trên đã khiến nữ Bộ trưởng chịu nhiều áp lực từ công chúng. 

    Theo Guardian, những gương mặt tiềm nay có thể thay thế vị trí của bà Lambrecht bao gồm bà Eva Högl, ủy viên quốc hội về lực lượng vũ trang và bà Siemtje Möller, một nhân viên cấp dưới của bà Lambrecht ở Bộ Quốc phòng. 

    Thủ tướng Scholz được cho là đang ủng hộ ông Lars Klingbeil, lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội - đảng của chính Scholz - có xuất thân từ một gia đình quân nhân. Tuy nhiên, Thủ tướng Đức đang đối mặt với áp lực phải chọn một nữ bộ trưởng, vậy nên khả năng ông Klingbeli được bổ nhiệm không cao.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-duc-de-don-tu-chuc-a563648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan