+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tờ New York Times dẫn nguồn tin nội bộ trong chính phủ Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã từ chức theo yêu cầu của Tổng thống Barack Obama.
    (ĐSPL) - Tờ New York Times dẫn nguồn tin nội bộ trong chính phủ Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã từ chức theo yêu cầu của Tổng thống Barack Obama.
    Một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cho hay ông Hagel đã trình đơn từ chức lên Tổng thống Obama và ông chủ Nhà Trắng đồng ý. Tổng thống Obama được cho là sẽ thông báo về sự ra đi của ông Hagel tại Vườn Hồng trong Nhà Trắng hôm nay.
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, người vừa từ chức.

    Các nguồn tin cho biết ông Obama muốn thay ông Hagel vì cho rằng cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đòi hỏi những kỹ năng khác so với những gì ông Hagel đã thể hiện.
    Sau khi được bổ nhiệm, ông Hagel giám sát chiến dịch rút binh sĩ Mỹ ra khỏi Afghanistan và quản lý Lầu Năm Góc trong thời điểm ngân sách quốc phòng Mỹ sụt giảm. Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng lại nhấn mạnh rằng trong hai năm tới, Bộ Quốc phòng Mỹ phải tập trung vào các ưu tiên khác.
    Ông Hagel là quan chức cấp cao đầu tiên của chính quyền Obama ra đi sau thất bại của đảng Dân chủ sau cuộc bầu cử giữa kỳ. Việc ông Hagel từ chức cũng diễn ra sau nhiều lần cơ quan phụ trách an ninh quốc gia này bị chỉ trích vì các chính sách đối ngoại, bao gồm đối phó với phiến quân Hồi giáo IS ở Iraq và Syria.
    Truyền thông Mỹ cho biết ứng cử viên thay thế ông Hagel có thể là cựu Thứ trưởng Quốc phòng Michele Flournoy và cựu Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter.
    Ông Chuck Hagel sinh ngày 4/10/1946. Ông là một chính trị gia, cựu thượng nghị sĩ bang Nebraska (1996-2008) và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ ngày 27/2/2013, thay thế ông Leon Panetta. Ông từng tham gia và bị thương trong chiến tranh Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-chuck-hagel-tu-chuc-a70705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan