+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khen vũ khí Nga "ấn tượng"

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin mới đây đã ngợi khen vũ khí Nga "ấn tượng" nhưng nói rằng điều đó cũng không thể giúp Moscow giành chiến thắng trong cuộc xung đột hiện nay.

    Ngày 19/11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã khen ngợi vũ khí Nga "ấn tượng". 

    Cụ thể, phát biểu tại Diễn đàn An ninh Quốc tế Halifax ở Canada, ông Austin chia sẻ: "Bạn biết đấy, Nga sở hữu quân đội và kho vũ khí khổng lồ đáng ấn tượng. Nhưng điều này sẽ không giúp họ giành được ưu thế trong chiến dịch quân sự đặc biệt".

    Đồng thời, ông Austin cũng ca ngợi Tổng thống Mỹ Joe Biden vì đã tập hợp được "các quốc gia thiện chí" cùng phản đối hành động quân sự của Nga. 

    bo truong quoc phong my
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AFP 

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định Washington sẽ đứng về phía Kiev cho đến khi cuộc xung đột này chấm dứt. Ông nhấn mạnh kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt mang tính quyết định về "tiến trình an ninh toàn cầu trong thế kỷ non trẻ này".

    Tuy nhiên, ông Austin cho biết NATO sẽ không bị kéo vào thứ mà ông gọi là "cuộc khủng hoảng an ninh trầm trọng nhất ở châu Âu kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ II" trừ khi Nga tấn công một trong số các nước thành viên của khổi.

    Theo bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, bản chất của NATO hiện nay là phòng thủ. Ông lưu ý thêm rằng Mỹ đã triển khai hơn 100.000 binh sĩ tới đóng quân tại châu Âu kể từ khi xung đột nổ ra. Trong đó, một phần trong số lực lượng này đã được điều động đến Ba Lan, đại diện cho "lực lượng thường trực đầu tiên của Mỹ đóng tại sườn Đông NATO".

    Một số quan chức cấp cao của Nga, bao gồm cả cựu chủ tịch và đương kim Phó chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Dmitry Medvedev, trong những tháng gần đây nói rằng các lực lượng Nga ở Ukraine đang phải đối đầu không chỉ với quân đội của Kiev mà còn của "NATO và thế giới phương Tây".

    Trong đó, Moscow nhiều lần chỉ trích phương Tây đang kéo dài xung đột bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Trước khi xung đột bùng phát ở quốc gia Đông Âu vào cuối tháng 2, Nga đã trình bày cho NATO một số đề xuất nhằm xác định một cấu trúc an ninh châu Âu mới. Tuy nhiên, liên minh quân sự phương Tây đã bác bỏ các biện pháp này.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-khen-vu-khi-nga-an-tuong-a557953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan