+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ yêu cầu binh sĩ sẵn sàng chiến đấu với Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã yêu cầu binh sĩ chuẩn bị sẵn sàng tham chiến sau khi khi Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt nặng nhất đối với Triều Tiên.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã yêu cầu binh sĩ chuẩn bị sẵn sàng tham chiến sau khi khi Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt nặng nhất đối với Triều Tiên.

    “Những người lính trẻ thân mến, cách duy nhất để các nhà ngoại giao của chúng ta có thể phát biểu một cách có sức nặng và thuyết phục là các bạn phải sẵn sàng tham chiến”, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis phát biểu tại căn cứ Fort Bragg ở bang Bắc Carolina hôm 23/12 vừa qua.

    Ý kiến ​​của ông Matties đã được đăng trong tạp chí Stars and Stripes của quân đội Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng James Matties kêu gọi binh sĩ sẵn sàng cho một cuộc xung đột tiềm năng với Triều Tiên. Ảnh: Getty

    Trong chuyến thăm một căn cứ quân sự khác ở Trạm hải quân Vịnh Guantanamo, ông Mattis nói với các binh sĩ rằng "tất cả các bạn phải sẵn sàng" nếu ngoại giao thất bại.

    Các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc (LHQ) mới được thông qua gần đây đã tập trung cấm xuất khẩu gần 90% lượng xăng dầu tinh chế sang Triều Tiên và yêu cầu 100.000 người lao động nước này ở nước ngoài phải hồi hương trong vòng 2 năm tới.

    Trung Quốc và Nga tham gia bỏ phiếu, nhưng chỉ sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý nhượng bộ một vài điều khoản. Bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại LHQ đã cảm ơn các thành viên khác của Hội đồng Bảo an, đặc biệt là Trung Quốc.

    Tăng cường các biện pháp trừng phạt là nỗ lực mới nhất nhằm buộc Bình Nhưỡng phải đàm phán về chương trình hạt nhân của họ.

    Các nhà phân tích nói rằng Mỹ đang nhanh chóng đưa ra các lựa chọn. Thậm chí Cơ quan Tình báo Trung ương cũng cho biết không có khoản trừng phạt kinh tế nào có thể buộc Triều Tiên phải từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

    "Nếu kế hoạch là sử dụng lệnh trừng phạt như công cụ chính sách phi quân sự cuối cùng khiến Triều Tiên phi hạt nhân hóa, chúng ta có thể nhanh chóng hiểu rằng Washington ưu tiên các lựa chọn quân sự hơn ", ông John Park tại trường Harvard Kennedy nói với Reuters.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Straistimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-yeu-cau-binh-si-san-sang-chien-dau-voi-trieu-tien-a214160.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan