+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga bất ngờ đến chiến trường Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có chuyến đi bất ngờ tới tiền tuyến Ukraine để gặp gỡ các chỉ huy quân sự cũng như binh sĩ của lực lượng Moscow.

    Ngày 4/3 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu có chuyến thị sát hiếm hoi đến Ukraine để gặp gỡ các binh sĩ thuộc lực lượng Nga được triển khai tại chiến trường, đồng thời trao huân chương cho các quân nhân và gặp gỡ các chỉ huy quân đội cấp cao, Reuters dẫn thông tin từ tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

    bo truong quoc phong nga bat ngo den chien truong ukraine
    Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 4/3, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu (phải) đang thị sát một sở chỉ huy tiền phương của các lực lượng vũ trang Nga được triển khai tại Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Kể từ khi Nga phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine ngày 24/2/2022, các chỉ huy quân sự hàng đầu của Moscow rất ít khi đến thăm tiền tuyến ở Ukraine. 

    Bộ trưởng Shoigu "đã thị sát sở chỉ huy tiền phương của một trong những đội hình của Quân khu phía Đông ở hướng Nam Donetsk", tuyên bố trên ứng dụng Telegram của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn. 

    Trong một đoạn video do Bộ này công bố, ông Shoigu đã trao huân chương cho các quân nhân Nga và sau đó đi thăm một thị trấn bị tàn phá tại Ukraine. Tháp tùng Đại tướng Shoigu có Thượng tướng Rustam Muradov, Tư lệnh Quân khu phía Đông của Nga.

    bo truong quoc phong nga bat ngo den chien truong ukraine2 copy
    Bộ trưởng Shoigu gặp gỡ các binh sĩ Nga tại Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Ngày 24/2/2022, các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một chiến dịch tấn công quân sự quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine. Hơn một năm trôi qua, cuộc xung đột giữa 2 nước láng giềng ở châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

    Quân đội Nga vẫn đang nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công nhằm nhanh chóng đạt được các mục tiêu chiến lược nhằm kiểm soát cả vùng Donbass lẫn khu vực miền Nam Ukraine, qua đó tạo thành một hành lang trên bộ nối liền các nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng với bán đảo Crimea.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-bat-ngo-den-chien-truong-ukraine-a567761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan