+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga lệnh tiêu diệt tên lửa tầm xa và pháo binh Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra yêu cầu cho lực lượng quân đội của mình rằng cần ưu tiên tiêu diệt các vũ khí tên lửa và pháo tầm xa của Ukraine.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh cho các tướng lĩnh quân đội ưu tiên tiêu diệt các vũ khí tên lửa và pháo tầm xa của Ukraine sau khi vũ khí do phương Tây cung cấp được sử dụng để tấn công đường tiếp tế của Nga, Reuters đưa tin ngày 18/7 (giờ địa phương). 

    Gần 5 tháng kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2, các lực lượng Nga đang tiến sâu vào khu vực Donbass, miền Đông Ukraine và hiện chiếm khoảng 1/5 diện tích đất nước.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết ông Sergei Shoigu, một trong những đồng minh thân cận nhất của Tổng thống Putin, đã thị sát nhóm Vostok đang chiến đấu ở Ukraine. Bộ này cho biết "đã chỉ thị cho chỉ huy ưu tiên các loại vũ khí tên lửa và pháo tầm xa của đối phương".

    Các vũ khí này đang được sử dụng để bắn phá các khu dân cư của Donbass do Nga kiểm soát và cố tình phóng hỏa các cánh đồng lúa mì và các hầm chứa ngũ cốc, bộ Quốc phòng Nga nói thêm. 

    bo truong quoc phong nga lenh tieu diet ten lua tam xa va phao binh ukraine
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters. 

    Mỹ và các đồng minh đã cung cấp vũ khí viện trợ trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga xâm lược quốc gia này vào ngày 24/2, bao gồm cả vũ khí tầm xa mà Kyiv nói đang bắt đầu hỗ trợ trên chiến trường.

    Ukraine cho biết họ đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công thành công vào 30 trung tâm hậu cần và đạn dược của Nga, sử dụng nhiều hệ thống tên lửa phóng do phương Tây cung cấp gần đây.

    Moscow đã nhấn mạnh các cuộc tấn công nhằm vào vũ khí do phương Tây cung cấp trong các cuộc họp giao ban của bộ Quốc phòng, đồng thời cáo buộc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công các khu dân cư ở vùng Donbass do phe ly khai kiểm soát.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 17/7 cho hay, Nga đã sử dụng hơn 3.000 tên lửa hành trình kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự. Ông Zelensky thừa nhận "không thể thống kê" số vụ pháo kích và các cuộc tấn công khác cho đến nay.

    Theo bộ Quốc phòng Ukraine, các cuộc tấn công đã phá hủy các đường tiếp viện của Nga và làm giảm đáng kể khả năng tác chiến của Nga.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-lenh-tieu-diet-ten-lua-tam-xa-va-phao-binh-ukraine-a544971.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan