+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Moscow có biện pháp khôi phục cuộc sống hòa bình

    ĐS&PL Nga cho biết đang tìm cách “giải phóng” miền Đông Ukraine, đồng thời phản đối việc phương Tây kéo dài chiến dịch quân sự bằng cách viện trợ vũ khí.

    “Chúng tôi đang dần dần thực thi kế hoạch giải phóng Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk. Chúng tôi đang có biện pháp để khôi phục cuộc sống hòa bình", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói về hai nhà nước tự xưng ở vùng Donbas, thuộc Đông Ukraine mà Nga đã công nhận độc lập.

    Phát biểu của ông Shoigu được đưa ra ngày 19/, sau khi Kyiv cáo buộc Nga mới mở đợt tấn công lớn ở miền Đông Ukraine, qua đó đánh dấu giai đoạn hai trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” kéo dài gần hai tháng tại Ukraine.

    nga kiem soat them mot thanh pho mien dong ukraine 202 dspl
    Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine từ ngày 24/2 và khẳng định chỉ tấn công các mục tiêu quân sự của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao. Sau hơn một tháng tiến công đồng loạt ở nhiều mặt trận khác nhau trên khắp Ukraine, Nga thông báo hoàn tất mục tiêu giai đoạn một của chiến dịch, rút lực lượng khỏi khu vực Kiev, dồn sang mặt trận phía Đông.

    Ông Haidai cho biết, rạng sáng nay 18/4, lực lượng Nga đã tiến vào thành phố Kreminna với một lượng lớn trang thiết bị quân sự.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, họ đã phát động hàng loạt vụ tấn công nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine trong đêm 17/4. Cụ thể, quân đội Nga đã tiến hành không kích ở các khu vực Kharkov, Zaporizhzhia, Donetsk, Dnipropetrovsk và cảng Mykolayiv. Tổng cộng, Không quân Nga tấn công 108 khu vực tập trung lực lượng và xe thiết giáp của Ukraine.

    Moscow cho biết đã phá hủy 12 máy bay không người lái, các xe bọc thép của Ukraine và dùng tên lửa Iskander để phá hủy 4 kho vũ khí ở các khu vực Lugansk, Vinnytsia và Donetsk. Lực lượng pháo binh của Nga cũng tấn công 315 mục tiêu quân sự của Ukraine trong đêm, bắn hạ 3 trực thăng quân sự, 2 máy bay chiến đấu MiG-29 và một máy bay Su-25 của Ukraine.

    Trong khi đó, Thống đốc vùng Lviv ở miền Tây Ukraine cho biết các cuộc không kích vào khu vực này bằng máy bay Su-35 của Nga cất cánh từ nước láng giềng Belarus.

    Để chuẩn bị cho chiến dịch nhằm vào phía Đông, quân đội Nga đã tăng cường pháo kích vào Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, trong những ngày gần đây.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-moscow-dang-tim-cach-khoi-phuc-cuoc-song-hoa-binh-a534706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan