Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của Bakhmut


Thứ 4, 08/03/2023 | 09:44


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu lưu ý việc giành được Bakhmut (phía Đông Ukraine) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Ngày 7/3 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng việc giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut (phía Đông Ukraine) sẽ giúp Moscow chọc thủng phòng tuyến của Kiev và đẩy mạnh các mũi tiến công vào các khu vực khác.

Trong nhiều tháng qua, các lực lượng Nga đã nỗ lực tiến công để giành lấy thành phố Bakhmut. Thắng lợi tại Bakhmut cũng sẽ là thắng lợi quan trọng đầu tiên mà Moscow đạt được sau nhiều tháng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. 

Tin thế giới - Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của Bakhmut
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters 

Phát biểu trên truyền hình, ông Shoigu lưu ý: "Việc giải phóng Bakhmut vẫn đang được thực hiện. Thành phố này là trung tâm phòng thủ quan trọng của lực lượng Ukraine tại Donbass. Việc kiểm soát thành phố sẽ cho phép tiến hành các hành động tấn công sâu hơn vào tuyến phòng thủ của Ukraine".

Vùng công nghiệp Donbass bao gồm 2 khu vực Donetsk và Luhansk. Hồi cuối tháng 9/2022, Nga đã sáp nhập Donetsk, Luhansk cùng 2 tỉnh khác của Ukraine vào lãnh thổ. Tuy nhiên, hành động này của Nga đã bị Ukraine và các nước phương Tây phản đối. 

Yevgeny Prigozhin, người đứng đứng tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga đang dẫn đầu cuộc tiến công giành quyền kiểm soát thành phố, hồi tuần trước tuyên bố lực lượng của ông đã bao vây Bakhmut. Ngoài ra, ông cũng đang kêu gọi Nga hỗ trợ thêm đạn dược và quân tiếp viện.

Ngày 6/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ tiếp tục bảo vệ Bakhmut. Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh có nhiều tin đồn cho rằng Kiev đang chuẩn bị rút quân khỏi thành phố miền Đông.

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-nhan-manh-tam-quan-trong-cua-bakhmut-a568048.html