+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tới Syria gặp ông Assad

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 18/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có chuyến thăm bất ngờ tới Syria, gặp Tổng thống Assad, dấu hiệu Moscow sẽ gia tăng vai trò ở khu vực.

    (ĐSPL) - Hôm 18/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có chuyến thăm bất ngờ tới Syria, gặp Tổng thống Assad, dấu hiệu Moscow sẽ gia tăng vai trò ở khu vực.

    VOV dẫn các nguồn tin chính thức của cả Syria và Nga cho biết, Bộ trưởng Shoigu đã có cuộc gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad, thăm căn cứ không quân Hemeimeem và thị sát hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 triển khai tại tỉnh Lattakia.

    Trong cuộc gặp Tổng thống Syria Assad, hai bên đã tập trung thảo luận hợp tác quốc phòng song phương và cuộc chiến chống các nhóm khủng bố tại Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu gặp Tổng thống Syria Bashar Assad hôm qua. Ảnh: AP

    Theo Vnexpress, các nội dung trao đổi giữa ông Shoigu với ông Assad là theo yêu cầu từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Bộ trưởng Shoigu cũng bàn bạc với các hoạt động hiện nay với Thượng tướng Alexander Dvornikov, chỉ huy của quân đội Nga tại Syria.

    Tiếp đó ông Shoigu đến thăm căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh ven biển Lattakia, xem xét các hệ thống tên lửa phòng không S-400, gặp các phi công và kiểm tra hoạt động của họ.

    Tổng thống Nga Putin hôm 17/6 cho rằng việc có một chính phủ mới ở Syria sẽ giúp hầu hết người dân có niềm tin, là điều cốt yếu để chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm nay. Ông Putin cũng hoan nghênh ý kiến của Mỹ về cho phép một số đại diện phe đối lập tham gia Nội các, góp phần thúc đẩy tiến trình hòa bình đang bị ngưng trệ ở nước này.

    Mặc dù cả Moscow và Washington đều ủng hộ một lệnh ngừng bắn ở Syria, có hiệu lực từ ngày 27/2, nhưng giao tranh bùng phát trong tháng 4 đã làm gián đoạn các vòng đối thoại hòa bình Liên Hợp Quốc.

    Chuyến thăm Syria lần này của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức quân sự cấp cao của Nga đến Syria kể từ khi quốc gia Arab này rơi vào cuộc nội chiến cách đây hơn 5 năm.

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm 15/6 cảnh báo Nga và chính phủ Syria cần tôn trọng lệnh ngừng bắn và "sự kiên nhẫn của Washington có giới hạn".

    Cuối tháng 10/2015, Nga bất ngờ can thiệp vào Syria khi phát động chiến dịch không kích tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng các nhóm khủng bố khác tại Syria.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]JmNl8aMihy[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-shoigu-toi-syria-gap-ong-assad-a135907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan