+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố "bao vây chặt" lực lượng phòng thủ Ukraine ở nhà máy Azovstal

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Nga đã "bao vây chặt" khu vực nhà máy Azovstal và lực lượng Ukraine còn cố thủ tại đó.

    Ngày 4/5 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết "tàn dư" của các lực lượng Ukraine tại khu vực nahf máy thép Azovstal, thành phố Mariupol, đang bị "bao vây chặt".

    Hãng tin RIA dẫn lời ông Shoigu tại cuộc họp: "Các đề xuất đối với những người theo chủ nghĩa dân tộc về việc thả người dân và hạ vũ khí với sự đảm bảo tính mạng và đối xử đàng hoàng theo luật pháp quốc tế đã bị phớt lờ. Chúng tôi tiếp tục những nỗ lực này". 

    screen shot 2022 05 04 at 185831
    Nhà máy thép Azovstal bị tàn phá nghiêm trọng trong các cuộc giao tranh. Ảnh: Reuters 

    Theo các quan chức Ukraine, khu vực nhà máy thép Azovstal, "pháo đài" cuối cùng của thành phố Mariupol, đang trong tình trạng bị tấn công liên tục, khi họ chạy đua với thời gian để sơ tán những người dân còn lại mắc kẹt trong khu phức hợp rộng lớn.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hơn 150 người đã được sơ tán khỏi Azovstal và hiện đang an toàn ở thành phố Zaporizhzhia trong ngày 3/5, 

    Trong cuộc họp hội nghị ngày 4/5, ông Shoigu nói thêm rằng quân đội Nga, cùng với các đơn vị của phe ly khai Luhansk và Donetsk, đang mở rộng quyền kiểm soát đối với lãnh thổ của cả hai khu vực.

    Ông cũng lặp lại cảnh báo rằng Moscow sẽ coi các thiết bị của NATO chuyển đến Ukraine là một mục tiêu tấn công hợp pháp. Cảnh báo mới nhất của ông được đưa ra sau khi tên lửa hành trình của Nga bắn trúng một số địa điểm ở miền Tây và miền Trung Ukraine, nơi các quan chức Ukraine cho răng Nga đang nỗ lực phá hủy cơ sở hạ tầng giao thông của nước này.

    Ông Shoigu cảnh báo rằng các phương tiện vận chuyển vũ khí và đạn dược của NATO gửi tới quân đội Ukraine sẽ bị phá hủy tại nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh: "Mỹ và đồng minh vẫn tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraine. Tôi xin lưu ý rằng bất kỳ chuyến vận tải nào của Liên minh Bắc Đại Tây Dương đến lãnh thổ Ukraien với vũ khí hoặc vật chất phục vụ nhu cầu của lực lượng vũ trang Ukraine đều bị coi là mục tiêu hủy diệt hợp pháp".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-nga-tuyen-bo-bao-vay-chat-luc-luong-phong-thu-ukraine-o-nha-may-azovstal-a536390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan