+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine: Sẽ có bước ngoặt trong xung đột với Nga vào năm nay

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết, các hoạt động hiện tại của Kiev mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị và nhấn mạnh sẽ có bước ngoặt trong xung đột một khi cuộc phản công được tiến hành đầy đủ.

    Trong một bài phỏng vấn với Fox News được công bố hôm 25/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov mô tả các hoạt động quân sự hiện tại của Kiev chỉ mang tính chất chuẩn bị cho cuộc phản công và thừa nhận rằng các lực lượng Nga đã xây dựng "các tuyến phòng thủ rất mạnh".

    Liên quan đến các hoạt động phản công chính thức, ông Reznikov khẳng định rằng một khi cuộc phản công được tiến hành một cách đầy đủ và phát huy hết tác dụng, nó sẽ thành công đưa Ukraine "tiến một bước gần hơn tới chiến thắng".

    bo truong quoc phong ukraine se co buoc ngoat trong xung dot voi nga vao nam nay
    Ông Oleksii Reznikov khẳng định Ukraine sẽ tạo bước ngoặt trong xung đột với Nga vào năm nay. Ảnh: AFP

    Lãnh đạo quân đội Ukraine đồng thời thừa nhận rằng những kỳ vọng ban đầu về cuộc phản công đã được các nhà quân sự thế giới "đánh giá quá cao" và cho biết Ukraine rất cẩn trọng khi phải đặt quân nhân vào tình thế nguy hiểm.

    "Tôi cảm nhận được là chúng tôi sẽ thắng cuộc chiến này vì chúng tôi đang chiến đấu cho đất nước của mình [...] Năm nay sẽ chứng kiến ​​một bước ngoặt”, ông Reznikov nhấn mạnh.

    Về việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Reznikov chắc chắn rằng Ukraine sẽ là một thành viên chính thức, nhưng sẽ mất thêm nhiều thời gian. Ông lưu ý điều này sẽ mang lại lợi ích cho các quốc gia NATO vì Ukraine biết cách “đánh bại và răn đe các lực lượng vũ trang Nga".

    Ngoài ra, Bộ trưởng Reznikov cũng nhắc lại rằng Kiev sẽ không đám phán với Moscow nếu quân đội đối phương không rút khỏi lãnh thổ Ukraine.

    "Chúng tôi sẽ sẵn sàng thảo luận về việc cùng tồn tại sau chiến tranh (với Nga) khi họ rời khỏi lãnh thổ của chúng tôi", ông Reznikov nói.

    Theo ông Reznikov, Mỹ hiện là đồng minh "rất quan trọng" của Ukraine. Từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Washington đã liên tục viện trợ quân sự cho Kiev. Tính đến nay, Mỹ đã cung cấp hàng loạt các gói viện trợ với tổng trị giá gần 40 tỷ USD cho chính quyền Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Fox News và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-ukraine-se-co-buoc-ngoat-trong-xung-dot-voi-nga-vao-nam-nay-a580377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan