+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tự tin tuyên bố giành lại tất cả vùng lãnh thổ

    ĐS&PL Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài NHK, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov bày tỏ tin tưởng rằng khu vực phía Nam Kherson sẽ được giành lại bởi quân đội nước này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov đã có một cuộc phỏng vấn độc quyền với NHK vào ngày 26/10 (giờ địa phương). Đây là cuộc phỏng vấn cá nhân đầu tiên của ông với truyền thông Nhật Bản kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    ukraine neu 3 giai doan phan cong tuyen bo se giai phong toan lanh tho dsok
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh: AP

    Vị Bộ trưởng cho biết chiến dịch quân sự của Kiev gồm 3 giai đoạn: giai đoạn đầu tiên là ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga, giai đoạn thứ hai là ổn định chiến tuyến và hiện tại, Ukraine đang trong giai đoạn thứ ba của cuộc phản công.

    Ông Reznikov nói rằng chiến dịch phản công đã chậm lại ở phía Nam vì quân đội Nga đang sử dụng các kênh thủy lợi làm chiến hào.

    “Tuy nhiên lực lượng Ukraine sẽ tiến lên và giành được thành công vào mùa đông, khi khả năng cơ động của quân đội Nga suy giảm”, vị quan chức khẳng định. “Quân đội Ukraine đã tăng cường phản công kể từ tháng 9 và chiếm lại gần như toàn bộ khu vực Kharkiv ở phía Đông. Ukraine có một kế hoạch nhằm giải phóng tất cả vùng lãnh thổ”.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng xác nhận, "chiến dịch phản công ở hướng Kherson khó khăn hơn ở hướng Kharkov".

    Vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C và chỉ còn vài tuần trước khi Ukraine phải đối mặt với điều kiện thời tiết lạnh giá này. Kiev đã kêu gọi các đối tác nước ngoài đẩy mạnh việc cung cấp hệ thống phòng không để hỗ trợ lực lượng vũ trang Ukraine.

    Bộ trưởng Reznikov cho biết Ukraine dự kiến sẽ nhận các hệ thống phòng không NASAMS hiện đại do Mỹ cung cấp trong 10 ngày tới.

    Trước đó, hôm 6/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, thế giới đang đối mặt với mối đe dọa hạt nhân lớn nhất kể từ năm 1962. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng ngụ ý có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu "toàn vẹn lãnh thổ của Nga bị đe dọa".

    Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov nói: "Ý kiến cá nhân của tôi là Tổng thống Putin sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân".

    Mộc Miên (Theo NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-ukraine-tu-tin-tuyen-bo-gianh-lai-tat-ca-vung-lanh-tho-a555466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan