+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Singapore chia sẻ về việc sang Mỹ mời Taylor Swift diễn độc quyền tại "đảo quốc sư tử"

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore Edwin Tong cho hay khi gặp đại diện của Taylor Swift, phái đoàn đã rất nhanh nhìn thấy cơ hội vì lúc đó nữ ca sĩ chưa công bố thời gian cho tour quốc tế.

    Theo thông tin trên VnExpress, Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore Edwin Tong ngày 1/3 cho biết, tour diễn của Taylor Swift tại Singapore là dự án quan trọng, góp phần hồi sinh Khu Liên hợp Thể thao Singapore. Sân vận động Quốc gia Singapore nằm trong khu liên hợp này sẽ là nơi diễn ra concert của nữ ca sĩ.

    "Chúng tôi muốn đảm bảo mình có thể làm mọi điều tốt nhất, đảm bảo rằng chúng tôi có thể bắt kịp những địa điểm tổ chức tốt nhất thế giới cũng như đảm bảo về mặt nội dung", ông Edwin Tong chia sẻ.

    Đồng thời, ông tiết lộ đã dẫn đầu một phái đoàn đến Los Angeles (Mỹ) vào đầu năm 2023, gồm các quan chức của Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên cùng các đơn vị đang điều hành Khu Liên hợp Thể thao. Phái đoàn gặp gỡ một số đơn vị tổ chức, quảng bá cho các concert cũng như sự kiện thể thao ở Los Angeles.

    bo truong singapore chia se ve chuyen sang my moi taylor swift bieu dien
    Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore Edwin Tong. Ảnh: PAP

    Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore nói: “Khi gặp đại diện của Taylor Swift, chúng tôi đã rất nhanh nhìn thấy cơ hội vì lúc đó cô ấy chưa công bố thời gian cho tour quốc tế. Chúng tôi đề xuất Singapore là một điểm dừng chân và tìm hiểu chúng tôi có thể làm gì để đáp ứng tiêu chí, như thời gian và địa điểm".

    Sau chuyến đi của ông Edwin Tong, Singapore và đại diện của Taylor Swift đã ký thỏa thuận vào tháng 5/2023. Tới tháng 6/2023, thông tin về concert được công bố. Được biết, Taylor Swift sẽ có 6 đêm diễn tại Singapore và hơn 300.000 vé đã được bán ra.

    Người hâm mộ tại nhiều quốc gia Đông Nam Á đã có mặt ở Singapore để chuẩn bị thưởng thức các đêm nhạc của Taylor Swift diễn ra từ ngày 2/3 - 4/3 và từ ngày 7/3 - 9/3. Singapore là điểm dừng chân duy nhất của Swift tại khu vực Đông Nam Á.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Strait Times cho hay, 6 đêm diễn của Taylor Swift sẽ mang đến khoản kích cầu chi dùng vào khoảng hơn 500 triệu USD cho nền kinh tế Singapore.

    Ngày 20/2, đại diện Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore cùng Ủy ban Du lịch Singapore đã xác nhận rằng họ có đưa ra một khoản thù lao phụ thêm trả cho ekip của nữ ca sĩ để đưa được tour lưu diễn về đảo quốc sư tử, dù vậy, con số đích xác không được tiết lộ.

    Theo ông Edwin Tong, con số thực sự không cao như những gì mà truyền thông quốc tế đang đồn đoán. Trước đó, nhiều tờ tin tức quốc tế dự đoán rằng phía Singapore chi thù lao phụ thêm cho Taylor Swift ở mức từ 2 - 3 triệu USD/đêm diễn.

    Cách để Singapore đưa được loạt đêm diễn độc quyền của Taylor Swift về đảo quốc sư tử đang thu hút nhiều sự quan tâm, phân tích và bình luận của những quốc gia láng giềng trong khu vực. Về điều này, ông Edwin Tong khẳng định, các đơn vị chịu trách nhiệm vận hành tour lưu diễn luôn rất khôn ngoan. Các đơn vị này biết rõ họ muốn đưa tour lưu diễn đến đâu và biểu diễn trong mấy đêm.

    Các tính toán sẽ được bên vận hành tour thực hiện rất chuyên nghiệp để có lợi nhất cho chính họ. Ông Edwin Tong khẳng định, điều mà Singapore có thể đưa lại cho đơn vị vận hành tour Eras chính là đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, địa điểm biểu diễn đẳng cấp cùng một điểm đến lý tưởng xét về nhiều mặt.

    Bộ trưởng Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên Singapore chia sẻ thêm, ban đầu kế hoạch đưa tour Eras về Singapore dừng lại ở 3 đêm diễn nhưng khi thấy nhu cầu của công chúng tại khu vực Đông Nam Á quá lớn, nhà chức trách Singapore đã đề nghị phía nữ ca sĩ tăng số đêm diễn lên thành 6 đêm.

    Cũng theo ông Edwin Tong, để đem lại sức sống mới cho công trình Khu Liên hợp Thể thao Singapore, quan chức Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh thiếu niên sẽ chủ động thực hiện các chuyến đi, chủ động liên hệ với các ngôi sao quốc tế, để tìm kiếm cơ hội đưa những sự kiện đình đám về đảo quốc sư tử, biến đảo quốc này trở thành một trung tâm văn hóa - nghệ thuật - thể thao trong khu vực.

    bo truong singapore chia se ve chuyen sang my moi taylor swift bieu dien1
    Taylor Swift sẽ có 6 đêm diễn tại Singapore. 

    Trước thành công của việc đưa tour lưu diễn Eras về Singapore và trở thành điểm đến duy nhất của Taylor Swift tại Đông Nam Á, ông Edwin Tong chia sẻ rằng trong cuộc đua hợp tác với các nghệ sĩ quốc tế, các bên đều có quyền đưa ra đề xuất của mình. Mỗi khi một nghệ sĩ lớn không dừng chân tại Singapore trong quá trình lưu diễn, nhiều bên sẽ cùng đặt câu hỏi tại sao Singapore bỗng bị "thờ ơ".

    "Chính tôi cũng phải tự đặt ra cho mình câu hỏi đó. Tôi và các cộng sự đã nỗ lực để đảm bảo rằng chúng tôi không phải thường xuyên tự hỏi mình câu hỏi này", Strait Times dẫn lời ông Edwin Tong.

    Ông Edwin Tong đồng thời cho hay, ông cũng là một người hâm mộ của Taylor Swift theo cách… bất đắc dĩ, khi 3 người con gái của ông rất hâm mộ nữ ca sĩ, âm nhạc của cô luôn vang lên trong nhà ông. “Chắc chắn tôi sẽ đưa các con tôi đi xem Taylor Swift biểu diễn tại Singapore", ông nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-singapore-chia-se-ve-viec-sang-my-moi-taylor-swift-dien-doc-quyen-tai-dao-quoc-su-tu-a612663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan