+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tài chính Pháp vội vã bỏ dở cuộc họp Liên minh EU để về nước họp khẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình phức tạp tại Paris đã buộc Bộ trưởng Tài chính Pháp La Maire bỏ dở một cuộc họp tại Brussels, để trở về họp khẩn với quốc hội.

    Tình hình phức tạp tại Paris đã buộc Bộ trưởng Tài chính Pháp La Maire bỏ dở một cuộc họp tại Brussels, để trở về họp khẩn với quốc hội.

    [presscloud]5895[/presscloud]

    Ngày 3/12, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã phải bỏ dở một cuộc họp tại Brussels với các đối tác trong khu vực về đồng euro để trở về Paris tham gia hội đàm khẩn cấp, một quan chức Pháp cho biết.

    Vị này không tiết lộ thêm nội dung của "cuộc họp khẩn rất quan trọng" nhưng chính phủ Pháp đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng do cuộc bạo động ngày 1/12 dâng cao, gây nhiều thiệt hại lớn về tài sản và xã hội.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang tìm các giải pháp ổn định nhanh chóng nhưng chưa có hiệu quả. Đỉnh điểm là khi nhóm biểu tình khoác áo vàng đốt Khải Hoàn Môn – một trong những biểu tượng của nước Pháp và cuộc Cách mạng Pháp.

    Quan chức giấu tên cho biết thêm rằng Bộ trưởng Le Maire sẽ trở lại Brussels vào tối ngày 4/12 để tiếp tục thảo luận về phương án hỗ trợ ngân sách khu vực, giữ giá đồng euro và thuế kỹ thuật số cho các công ty internet lớn. Đây là hai phần quan trọng trong chương trình nghị sự châu Âu của Tổng thống Emmanuel Macron.

    Theo cập nhật mới nhất của Reuters, tình trạng bất ổn đang tác động mạnh đến nền kinh tế: nguồn thu du lịch, nhà hàng, khách sạn tụt dốc, các nhà bán lẻ khó khăn, giới đầu tư bắt đầu lo ngại và một số trạm xăng đang cạn nguyên liệu.

    Cổ phiếu du lịch và vận tải Pháp giảm mạnh chỉ sau 2 ngày.

    Tại văn phòng của Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, lãnh đạo Laurent Wauquiez của đảng đối lập Les Republicains nói rằng chính phủ đã không hiểu được sự tức giận của người dân và yêu cầu Tổng thống Macron phải sớm có giải pháp thỏa đáng.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tai-chinh-phap-voi-va-bo-do-cuoc-hop-lien-minh-eu-de-ve-nuoc-hop-khan-a253681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan