+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tây Ban Nha nhiễm Covid-19, Phó thủ tướng bị cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Bình đẳng của Tây Ban Nha đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và chồng của bà là Phó Thủ tướng Iglesias đã được cách ly.

    Bộ trưởng Bình đẳng của Tây Ban Nha đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covids-19 và chồng của bà là Phó Thủ tướng Iglesias đã được cách ly.

    Bộ trưởng Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero. Ảnh :AP

    NDTV đưa tin ngày 13/3, nữ Bộ trưởng Bình đẳng Irene Montero là thành viên nội các đầu tiên của Tây Ban Nha bị mắc Covid-19. Người bạn đời của bà là Phó thủ tướng Pablo Iglesias hiện đang được cách ly.

    "Sáng nay (13/3), tất cả các thành viên của chính phủ sẽ được xét nghiệm”, các quan chức của Tây Ban Nha cho biết, kết quả sẽ được công bố trong cùng ngày.

    Thông báo được đưa ra chỉ hai giờ trước khi chính phủ triệu tập một cuộc họp nội các đặc biệt để thảo luận về kế hoạch hành động khẩn cấp nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19.

    Tất cả các cuộc họp tiếp theo sẽ được tổ chức thông qua video trực tuyến, tuyên bố từ Chính phủ Tây Ban Nha cho biết.

    Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết, số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này đã lên đến 84 ca trong ngày 12/3, tăng 37 ca so với một ngày trước đó. Trong khi, số ca nhiễm của Tây Ban Nha cũng tăng từ 2.140 ca lên 2.968 ca.

    Trước đó, ngày 10/3, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã cấm toàn bộ các chuyến bay từ Italia và khu vực Madrid đã đóng cửa trường học trong và xung quanh thủ đô, điểm nóng của dịch bệnh.

    Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc từ cuối năm 2019, lan ra 125 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại châu Âu, Italy là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 15.000 ca nhiễm, hơn 1.000 người tử vong.

    Ngoài Italia, Tây Ban Nha, các nước châu Âu ngày 11/3 tiếp tục ghi nhận thêm các ca tử vong và nhiễm Covid-19 mới với tỷ lệ gia tăng đáng kể. Nhiều quốc gia châu Âu như Áo, Bulgaria, Ireland, Bỉ… đã ghi nhận các ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại các nước này.

    Mộc Miên (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tay-ban-nha-nhiem-covid-19-pho-thu-tuong-bi-cach-ly-a315131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan