+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng đề nghị công an điều tra vụ tin nhắn của Thứ trưởng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã có văn bản đề nghị Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an điều tra vụ "bút phê" của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã có văn bản đề nghị Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an điều tra vụ "bút phê" của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

    Tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều nay 30/1, vấn đề bút phê có liên quan đến Bộ GTVT đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thông tin đầy đủ.

    Theo tin tức trên báo Thanh niên cho biết, trả lời những câu hỏi của báo giới đặt ra trong phiên họp báo chiều ngày hôm nay, xoay quanh bút phê của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong các công văn, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định bút phê không phải là căn cứ để giao thầu, chỉ định thầu.

    Bộ trưởng Thăng trong phiên họp báo của chính phủ. Ảnh Lao động. 

    Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ này đã có quy trình xử lý văn bản đi, đến, theo phân cấp rõ ràng, của Thứ trưởng nào hay của Bộ trưởng thì công văn sẽ được chuyển cho người đó xử lý, có bút phê, giao xuống các đơn vị bên dưới báo cáo, xử lý.

    “Thường văn bản chuyển đến có bút phê giao nhiệm vụ xử lý, chứ đây không phải là căn cứ để giao thầu, chỉ định thầu”, ông Thăng nói.’

    Liên quan tới việc một số báo nêu, bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không đúng quy định, báo Lao động dẫn lời Bộ trưởng Thăng cho biết, việc thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê là đúng quy định của Bộ, vì văn bản gửi đến Bộ thì phải có bút phê để xử lý, giao nhiệm vụ.

    Bộ đã tiến hành kiểm tra, xem xét và bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường là đúng quy trình xử lý văn bản của Bộ GTVT. Cụ thể, qua kiểm tra, công văn có bút phê của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không hề có dòng chữ “thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ” mà chỉ có thông tin chuyển công văn bình thường.

    Riêng vấn đề Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có những tin nhắn trao đổi với đối tượng môi giới dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đây là thông tin không đúng sự thật và cho biết đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-de-nghi-cong-an-dieu-tra-vu-tin-nhan-cua-thu-truong-a81780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan