Bộ trưởng Thăng đề nghị thay nhà thầu ngay trong Tết


Chủ nhật, 22/02/2015 | 13:26


(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đi kiểm tra dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định hôm 21/2 (mùng 3 Tết).

(ĐSPL) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đi kiểm tra dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định hôm 21/2 (mùng 3 Tết).

Bộ trưởng Thăng đi kiểm tra dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: Người Lao Động

Tin tức từ báo Giao thông vận tải cho biết, ngày mùng 2 Tết (20/2) Bộ trưởng Bộ GTVT đã đi thị sát toàn dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Do đây là dự án bị chậm tiến độ nhiều năm nên các nhà thầu tranh thủ thi công cả dịp tết để bù tiến độ.

Thực tế, sau một thời gian chậm tiến độ, hiện các gói thầu như: Ex3 (Km 19-33), Ex 8, 9, 10 (Km 33 đến hết tuyến), tiến độ đang được đảm bảo. Ông William Jonhston, Giám đốc dự án liên danh tư vấn gói thầu số 3 cam kết với Bộ trưởng: “Không có chuyện chỉ thúc tiến độ mà không đảm bảo chất lượng”.

Tới ngày mùng 3 Tết (21/2) Bộ trưởng Thăng tiếp tục kiểm tra dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định. Đây là dự án chậm trễ nhất trong các đoạn của dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT), dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định, đoạn sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ hiện đã đạt khoảng 41\%, chậm 1 điểm phần trăm so với kế hoạch; hai dự án BOT Bắc và Nam Bình Định đạt khoảng 20\% (chậm 3 điểm phần trăm so với phương án điều chỉnh).

Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình việc các nhà thầu để công trình dơ bẩn, bùn đất ngập ngụa. Bộ trưởng Thăng yêu cầu nhà thầu phải tổ chức lại công trường để nâng cao hiệu quả, bảo đảm an toàn thi công, phải có thiết bị máy móc dự phòng để việc thi công không bị gián đoạn.

Dẫn lời Bộ trưởng Thăng trên báo Người Lao Động về hình thức xử lý những vấn đề trên: “Chúng tôi đã có các giải pháp thay ban quản lý dự án, thay nhà đầu tư và các nhà thầu để đưa lực lượng mạnh hơn vào đảm nhận. Ngay trong ngày mùng 6 Tết, chúng tôi sẽ thay các lực lượng mạnh hơn từ ban quản lý dự án đến các đơn vị thi công ở Bình Định”.

Trước sự việc nhà thầu để cống thoát nước cao hơn nền nhà của dân hai bên đường, ông Thăng đã yêu cầu nhà thầu dỡ hệ thống này để người dân đi lại thuận lợi và yêu cầu Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông thay ngay chỉ huy công trường.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-de-nghi-thay-nha-thau-ngay-trong-tet-a84728.html