Bộ trưởng Thăng kiểm tra dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dịp Tết


Thứ 7, 21/02/2015 | 07:38


(ĐSPL) - Trong ngày mùng 2 Tết, Bộ trường Đinh La Thăng đã tới kiểm tra công trường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

(ĐSPL) - Ngày mùng 2 Tết (20/2), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã trực tiếp thị sát toàn tuyến dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

Xem video liên quan:

Bộ trưởng Thăng cam kết “Đường sắt trên cao tuyệt đối an toàn”.

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng lãnh đạo các địa phương có dự án đi qua như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng đã tới kiểm tra công trường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, động viên các kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường.

Dù trong ngày Tết, các gói thầu tại dự án đều thi công nhộn nhịp, các phần việc thảm nhựa, đổ bê tông dải phân cách, rào hộ lan… đang được triển khai đều.

Thực tế, sau một thời gian chậm tiến độ, hiện các gói thầu như Ex3 (Km 19-33), Ex 8, 9, 10 (Km 33 đến hết tuyến), tiến độ đang được đảm bảo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thúc tiến độ dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh sự tích cực của các nhà thầu trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phải đẩy mạnh hơn nữa tiến độ, chú trọng chất lượng và hoàn thành đồng bộ các hạng mục ATGT để tuyến cao tốc đảm bảo khai thác theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Đào Văn Chiến, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI - chủ đầu tư dự án) cho biết, tài chính cho dự án được đảm bảo và không còn vướng mắc về mặt bằng thi công. Tiến độ hiện nay chỉ phụ thuộc vào các nhà thầu thi công.

Tuy nhiên, hiện có 2 gói thầu vẫn chưa đạt tiến độ theo yêu cầu của Bộ trưởng GTVT.

Chỉ đạo tại hiện trường gói thầu đang có tiến độ chậm nhất là Ex1 (hạng mục đường tại 6km đầu tuyến, nhà thầu phụ được chỉ định là liên danh Phúc Lộc và IMICO), Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nhà thầu cần rút kinh nghiệm trong tính toán, dự báo giá cả. Là nhà thầu chuyên nghiệp không thể chỉ dựa vào may, rủi để đưa ra các tính toán.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông xem xét điều chỉnh giá cho phù hợp.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu chủ đầu tư thanh toán trực tiếp cho nhà thầu thi công, đồng thời giám sát 3 ca liên tục theo nhịp thi công của nhà thầu để đảm bảo yêu cầu chất lượng công trình.

Còn tại gói thầu Ex5 đang bị chậm tiến độ 1 tuần, Bộ trưởng chỉ đạo chủ đầu tư cho nhà thầu có tiến độ tốt là Cienco 1 làm “tràn” sang phần khối lượng của nhà thầu khác đang bị chậm do không bổ sung máy móc, trạm trộn bê tông.

"Vì tiến độ chung của dự án, nhà thầu làm tốt cần được khuyến khích làm cả phần việc của nhà thầu đang bị chậm tiến độ. Không thể vì sợ mất lòng nhà thầu này, đơn vị kia mà vị nể, vì tiếp tục chậm tiến độ thì mất lớn nhất là mất lòng người dân, chính người dân đã di dời nhà cửa, chịu ảnh hưởng của máy móc, bụi bặm thi công công trình của dự án”.

Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh và không quên nhắc lại yêu cầu với chủ đầu tư và nhà thầu về mốc tiến độ là trước 30/4/2015 phải thông xe từ Hải Phòng-Hải Dương.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-kiem-tra-du-an-cao-toc-ha-noi---hai-phong-dip-tet-a84653.html