+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng: Xử nghiêm cá nhân liên quan vụ mất điện sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) –Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sẽ làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    (ĐSPL) –Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, sẽ làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Bộ trưởng Thăng: Sẽ xử lý nghiêm sự cố mất điện tại Tân Sơn Nhất

    Sự cố mất điện, dẫn tới mất toàn bộ tín hiệu radar khiến máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. (ảnh minh họa)

    Liên quan đến sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, theo thông tin trên báo Vnexpress, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng đây là sự cố rất nghiêm trọng, không chỉ thiệt hại kinh tế cho các hãng hàng không mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước.

    “Không có lý do gì có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay mà mất cả ba. Chắc chắn có cả nguyên nhân chủ quan, khách quan và không loại trừ khả năng có sự phá hoại? Sự cố này cần xử lý thật nghiêm và điều tra làm rõ các cá nhân có liên quan đến sự cố”, Bộ trưởng Thăng cho biết.

    Trước đó, theo kết quả tự đánh giá nội bộ của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã cho thấy, có 40\% đội ngũ kiểm soát viên không lưu có trình độ trung bình và yếu, trong đó 8\% là năng lực yếu. Đặc biệt đối với trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh), qua kết quả đánh giá có 30\% kiểm soát viên không lưu không đạt trình độ tiếng Anh level 4 ( tiếng Anh mẹ đẻ là level 6) theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.

    Bộ trưởng Thăng đánh giá, nguồn nhân lực của Tổng công ty quản lý bay, trình độ kiểm soát viên không lưu rất thấp cả về trình độ và tiếng Anh. Những vụ sự cố trong thời gian gần đây không phải trực tiếp do kiểm soát viên không lưu song cho thấy sự yếu kém của cả hệ thống.

    Xem video:

    Tân Sơn Nhất mất điện, hàng loạt chuyến bay bị ngưng trệ

    Chính vì vậy, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty quản lý bay bởi công tác này hiện đang có rất nhiều vấn đề, báo Giao thông vận tải dẫn lời Bộ trưởng Thăng.

    Theo tin tức từ Cục Hàng không Việt Nam, vào lúc 11h5 ngày 20/11, một sự cố hy hữu đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất khi bất ngờ mất điện tại ACC/HCM dẫn đến Công ty Quản lý bay miền Nam phải áp dụng kế hoạch ứng phó không lưu.

    Thời điểm xảy ra sự cố, có 54 tàu bay hoạt động trong vùng FIR HCM, sự cố kéo dài nên số tàu bay bị ảnh hưởng lên tới 92 chiếc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-xu-nghiem-ca-nhan-lien-quan-vu-mat-dien-san-bay-a70397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan