+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng yêu cầu Vietnam Airlines tăng tiền lương

    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rà soát lại chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines

    (ĐSPL) – Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu rà soát lại chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines nhằm giữ chân người lao động.

    Ảnh minh họa.

    Sau khi hàng loạt nhân viên hàng không kỹ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) xin nghỉ việc để sang làm việc tại hãng hàng không khác, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có chỉ thị yêu cầu Vietnam Airlines rà soát, thực hiện chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao cùng các chế độ đãi ngộ khác để giữ chân người lao động, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và uy hiếp hoạt động bay của Tổng công ty. 

    Thời hạn hoàn thành trong quý I năm nay.

    Hiện tượng hàng loạt nhân viên kỹ thuật cao của VNA xin nghỉ việc được cho là đã làm xáo trộn, suy giảm nguồn nhân lực chất lượng cao của VNA cũng như uy hiếp an toàn khai thác tàu bay.

    Do đó, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Cục Hàng không tạm thời chưa xem xét chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines.

    Được biết, theo thông báo của Vietnam Airlines, mức lương năm 2013 của đội ngũ phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng. Mức thu nhập này đã giảm 4,5 triệu đồng so với năm 2012, và 6,7 triệu đồng so với năm 2011.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-yeu-cau-vietnam-airlines-tang-tien-luong-a78823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan