+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen 4 người dân giúp công an bắt kẻ giết người ở Bình Định

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi phát hiện nghi can giết người đang bị truy nã, 4 người dân ở Bình Định đã tìm cách giữ chân, tước vũ khí của đối tượng rồi gọi điện báo công an.

    Sau khi phát hiện nghi can giết người đang bị truy nã, 4 người dân ở Bình Định đã tìm cách giữ chân, tước vũ khí của đối tượng rồi gọi điện báo công an.

    Ngày 9/4, Bộ trưởng bộ Công an Tô Lâm đã gửi thư khen các anh: Nguyễn Văn Anh (60 tuổi), Phạm Hùng Cường (39 tuổi), Nguyễn Huy Cường (40 tuổi) và Nguyễn Hữu Tài (47 tuổi), người ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

    Đây là 4 công dân đã hỗ trọ Công an tỉnh Bình Định truy bắt được Trần Ngọc Hoàng (40 tuổi)- nghi can sát hại chị Trần Thị Thu (48 tuổi, người xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước). 

    Nhóm công dân hỗ trợ công an bắt kẻ giết người (dấu X) đang lẩn trốn. Ảnh: Lao động

    Trong thư khen, Bộ trưởng Tô Lâm viết: Việc làm của các quần chúng thể hiện tinh thần hiệp đồng, mưu trí, dũng cảm, tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm; tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội về những tấm gương tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần cùng với lực lượng Công an nhân dân điều tra làm rõ những vụ án đặc biệt nghiêm trọng; củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

    Bộ trưởng đề nghị Công an tỉnh Bình Định biểu dương, động viên, khen thưởng và thay mặt lãnh đạo Bộ trao thưởng các cá nhân trên; đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử.

    Trước đó vào chiều ngày 2/2, chị Thu điều khiển xe máy chở theo con gái 13 tuổi khi đi qua thôn Thủ Thiện Thượng, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định thì bị đối tượng Trần Ngọc Hoàng chặn lại. Tại đây, chị Thu và Hoàng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Lúc này, Hoàng đã dùng dao đâm chết chị Thu rồi bỏ trốn. 

    Sau khi gây án, Hoàng bỏ trốn và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Bình Định ra Quyết định truy nã đặc biệt.

    Vào ngày 6/4, 4 công dân trên lên rừng tìm mật ong đã phát hiện một người đàn ông gầy gò giống như nghi can giết người đang bị truy nã đặc biệt.

    Khi xác định người đàn ông này chính xác là đối tượng truy nã, các anh đã nhanh trí tiếp cận, bắt chuyện và tiếp tế thức ăn, nước uống… với mục đích giữ chân đối tượng. Một người đã tìm cách liên hệ với công an, bắt giữ nghi phạm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-to-lam-gui-thu-khen-4-nguoi-dan-giup-cong-an-bat-ke-giet-nguoi-o-binh-dinh-a319011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan